2 học sinh Lâm Ðồng đoạt Huy chương Vàng "Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019"

08:10, 29/10/2019

Vượt qua gần 140 sản phẩm, đề tài sáng tạo của học sinh 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đề tài "Nghiên cứu, sản xuất màng sinh học từ phế phẩm tơ tằm chiếu xạ để bảo quản dâu tây" của nhóm tác giả Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Thảo Phương (Trường THPT Đơn Dương - Lâm Đồng) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại "Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019", Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Lâm Đồng thông tin. 

Vượt qua gần 140 sản phẩm, đề tài sáng tạo của học sinh 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đề tài “Nghiên cứu, sản xuất màng sinh học từ phế phẩm tơ tằm chiếu xạ để bảo quản dâu tây” của nhóm tác giả Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Thảo Phương (Trường THPT Đơn Dương - Lâm Đồng) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại “Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019”, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Lâm Đồng thông tin. 
 
Nhóm tác giả Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Thảo Phương (Trường THPT Đơn Dương - Lâm Đồng) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại “Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019”
Nhóm tác giả Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Thảo Phương (Trường THPT Đơn Dương - Lâm Đồng) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại “Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019”
 
Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - 2019 vừa diễn ra tại thủ đô Jakarta, Indonesia - một triển lãm thường niên là sân chơi cho giới trẻ nhằm thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên; tăng cường nhận thức về sở hữu trí tuệ. Đây được xem là cơ hội tốt để thanh thiếu niên, nhi đồng nâng cao kinh nghiệm và khả năng trình bày các kết quả nghiên cứu và dự án đổi mới của họ cho xã hội và mở rộng mạng lưới khoa học của các em. 
 
Sau 3 ngày trưng bày và thẩm định, Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo “Triển lãm quốc tế dành cho nhà sáng tạo trẻ - năm 2019” đã lựa chọn và quyết định trao 56 huy chương cho các tác giả. Tại triển lãm lần này, Đoàn Việt Nam mang đến 6 sản phẩm, đề tài và có tới 5/6 công trình đoạt giải cao; trong đó có 2 giải vàng, 2 giải bạc và 1 giải đồng. 2 công trình của Việt Nam được trao Huy chương Vàng, bao gồm các sản phẩm, đề tài: “Nghiên cứu, sản xuất màng sinh học từ phế phẩm tơ tằm chiếu xạ để bảo quản dâu tây” của nhóm tác giả Lê Nguyễn Hoàng Ngân và Phan Lê Thảo Phương đến từ Lâm Đồng; và phần mềm “Chào lớp 1” của nhóm tác giả Phan Việt Tùng, Đoàn Mạnh Đức, Bùi Đại Hiếu đến từ Hà Nội.
 
HỒNG HẢI