Bảo Lộc phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2019

02:10, 10/10/2019

(LĐ online) - Sáng 10/10, tại hội trường Thành ủy Bảo Lộc, UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ "Quỹ vì người nghèo" năm 2019. Ông Nguyễn Văn Triệu - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chủ trì Lễ phát động.

* Ngày phát động đóng góp hơn 620 triệu đồng
 
(LĐ online) - Sáng 10/10, tại hội trường Thành ủy Bảo Lộc, UBMTTQ Việt Nam TP Bảo Lộc đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2019. Ông Nguyễn Văn Triệu - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự và chủ trì Lễ phát động.
 
Ông Nguyễn Văn Khắc - Chủ tịch UBMTTQ TP Bảo Lộc đón nhận những mệnh giá ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” TP Bảo Lộc năm 2019
Ông Nguyễn Văn Khắc - Chủ tịch UBMTTQ TP Bảo Lộc đón nhận những mệnh giá ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” TP Bảo Lộc năm 2019
 
Theo báo cáo của UBMTTQ TP Bảo Lộc, từ năm 2000 đến nay “Quỹ vì người nghèo” TP luôn được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiêp và người dân tích cực hưởng ứng đóng góp ủng hộ. Qua đó, đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài địa phương có điều kiện sửa chữa, xây nhà mới, vươn lên phát triển kinh tế và có điều kiện đầu tư cho con em học hành góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.
 
Năm 2018, “Quỹ vì người nghèo” TP Bảo Lộc đã vận động được số tiền hơn 1,6 tỷ đồng. Qua đó, đã hỗ trợ xây 35 căn nhà “Đại đoàn kết”, với tổng trị giá 910 triệu đồng; hỗ trợ sản xuất, chăn nuôi cho 15 hộ nghèo, với số tiền 110 triệu đồng; hỗ trợ ốm đau cho 114 trường hợp, với số tiền 171 triệu đồng; hỗ trợ học bổng cho 174 học sinh nghèo, với số tiền hơn 52 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà cho 15 trường hợp, với số tiền 108 triệu đồng; hỗ trợ đồng bào nghèo các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai và Cát Tiên 150 triệu đồng. Ngoài ra, trong các ngày lễ, tết… TP Bảo Lộc còn trao tặng hơn 8.370 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo và bà con đồng bào dân tộc thiểu số, với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.
 
Ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc trao Giấy tri ân cho các tập thể, cá nhân đóng góp cho “Quỹ vì người nghèo”
Ông Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc trao Giấy tri ân cho các tập thể, cá nhân đóng góp cho “Quỹ vì người nghèo”
 
Đến hiện tại, toàn TP Bảo Lộc vẫn còn hơn 300 hộ nghèo và trên 800 hộ cận nghèo cùng nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay, giúp đỡ của toàn xã hội.
 
Tại buổi lễ, Ban Thường trực UBMTTQ TP Bảo Lộc đã phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp… hãy tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” TP năm 2019. Theo đó, Tháng cao điểm “Vì người nghèo” sẽ kéo dài từ ngày 10/10 đến ngày 18/11/2019.
 
Được biết, năm 2019, TP Bảo Lộc có kế hoạch vận động đóng góp “Quỹ vì người nghèo” là 1,5 tỷ đồng. Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, cán bộ, công chức, các tổ chức chính trị, xã hội, tôn giáo, doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị… đã đóng góp hộ “Quỹ vì người nghèo” được số tiền hơn 620 triệu đồng. Dịp này, TP Bảo Lộc đã trao Giấy tri ân cho các tập thể và cá nhân có những đóng góp quan trọng cho “Quỹ vì người nghèo” TP năm 2019; đồng thời, giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, phường vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” theo kế hoạch chung của địa phương.
 
KHÁNH PHÚC