Bảo vệ môi trường từ rác thải nhựa

01:10, 16/10/2019

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi chương trình "Tình nguyện mùa đông", vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Di Linh đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên cấp huyện với mô hình "Bể chứa rác thải nông nghiệp từ rác thải nhựa" thí điểm tại xã Tam Bố.

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi chương trình “Tình nguyện mùa đông”, vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Di Linh đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên cấp huyện với mô hình “Bể chứa rác thải nông nghiệp từ rác thải nhựa” thí điểm tại xã Tam Bố.
 
Mô hình “Bể chứa rác thải nông nghiệp từ rác thải nhựa” của huyện Đoàn Di Linh. Ảnh: huyện Đoàn Di Linh
Mô hình “Bể chứa rác thải nông nghiệp từ rác thải nhựa” của huyện Đoàn Di Linh. Ảnh: Huyện Đoàn Di Linh
Là địa bàn thuần nông nên người dân tại xã Tam Bố trong quá trình sản xuất nông nghiệp vẫn còn tình trạng lạm dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật; vứt bỏ bừa bãi các chai lọ, túi đựng thuốc trừ sâu ra các cánh đồng, gây ô nhiễm môi trường và sức khỏe.
 
Trước thực trạng đó, huyện Đoàn đã tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Bể chứa rác thải nông nghiệp từ rác thải nhựa” nhằm góp phần giảm thiểu chất thải có hại ra môi trường, hạn chế việc vứt chai lọ đã qua sử dụng một cách bừa bãi. 
 
Dịp này, đoàn viên thanh niên đã tiến hành xây dựng bể chứa rác thải độc hại đầu tiên được làm từ các chai lọ đã qua sử dụng với chiều cao 1m, đường kính 1,5 và đặt tại cánh đồng lúa Cây Me (xã Tam Bố).
 
Đây là việc làm thiết thực và sẽ nhân rộng ra các địa phương trên toàn huyện nhằm nâng cao ý thức cho người dân, tự giác chấp hành các quy định về vệ sinh môi trường, không có những hành động làm mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của cộng đồng.
 
THÂN THU HIỀN