Là đảng viên qua hơn nửa thế kỷ

06:02, 03/02/2020

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam hơn nửa thế kỷ, đối với những đảng viên 75, 59, 54 năm tuổi Đảng này, Đảng luôn là ánh sáng soi đường, chỉ lối để họ trưởng thành và cống hiến hết mình cho Tổ quốc. Họ là 3 trong số 458 đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng của thành phố Đà Lạt.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam hơn nửa thế kỷ, đối với những đảng viên 75, 59, 54 năm tuổi Đảng này, Đảng luôn là ánh sáng soi đường, chỉ lối để họ trưởng thành và cống hiến hết mình cho Tổ quốc. Họ là 3 trong số 458 đảng viên trên 50 năm tuổi Đảng của thành phố Đà Lạt.
 
ĐẠI TÁ VÕ CƯƠNG (75 năm tuổi Đảng): “Đảng là ánh sáng đời tôi”
 
92 năm tuổi đời, tuy chân đã run, mắt đã kém, nhưng đối với người đại tá quân đội 75 năm tuổi Đảng này, khi nói về Đảng, về những năm tháng chiến đấu, ông sôi nổi hẳn. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nghệ An nghèo khó nhưng đầy lòng yêu nước, chàng trai trẻ Võ Cương tình nguyện lên đường nhập ngũ khi tuổi đời chưa tròn 20. Sau một năm trở thành Bộ đội Cụ Hồ, thanh niên Võ Cương được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Những tháng năm khốc liệt ở chiến trường Quảng Trị, rồi miệt mài bên nước bạn Lào đã tôi luyện cho người đảng viên, chiến sĩ Võ Cương ý chí sắt thép, kiên cường trước mọi hoàn cảnh. Khi hòa bình lập lại, Đại tá Võ Cương được điều vào công tác tại Học viện Lục quân Đà Lạt giảng dạy với vai trò Tổ trưởng Bộ môn chiến thuật. 45 năm trong quân đội, đã quen với đời lính Cụ Hồ nên khi nghỉ hưu, Đại tá Võ Cương sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao phó như Bí thư Khu phố Chi Lăng, Đảng ủy viên Phường 9 - Đà Lạt và sau đó là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 9. 
 
Giờ đây, khi tuổi cao sức yếu, người đảng viên 75 năm tuổi Đảng này luôn răn dạy con cháu nỗ lực phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng và cống hiến hết mình cho xã hội. “Sinh ra trong gia đình nông dân, từ một con người trải qua những năm tháng quân đội, được Đảng, Nhà nước, quân đội giáo dục, đó là động lực để bản thân phấn đấu trưởng thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đảng là ánh sáng của đời tôi, tôi vô cùng biết ơn Đảng”, những lời chậm rãi nhưng ánh mắt của Đại tá Võ Cương sáng lên khi nói về Đảng.
 
ĐẠI TÁ TRẦN CÔNG THÀNH (59 năm tuổi Đảng): “Đảng vĩ đại, có trí tuệ, có bản lĩnh và luôn đổi mới”
 
Tham gia kháng chiến chống Mỹ, đóng quân tại Trung đoàn Không quân 921, sau khi chiến dịch Điện Biên Phủ trên không thắng lợi, Đại tá Trần Công Thành trực tiếp là chính trị viên chỉ huy đại đội bắn rơi 2 máy bay B52 và 1 máy bay F4. Sau khi được đào tạo, Đại tá Trần Công Thành vào công tác tại Học viện Lục quân Đà Lạt. 40 năm trong quân đội, khi nghỉ hưu ông tham gia Hội Cựu chiến binh, và sau đó làm Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi Tổ dân phố 2, Khu phố Phan Chu Trinh, Phường 9 - Đà Lạt. Ông đã sử dụng vốn kiến thức cũng như hiểu biết của mình xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đặc biệt là phát triển phong trào dưỡng sinh. Một nhiệm kỳ ông làm Chi hội trưởng, Chi hội Người cao tuổi Tổ dân phố 2 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng. Giờ đây khi đã 80 tuổi, ông vẫn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương và vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng tổ dân phố vững mạnh.
 
Đối với đảng viên 59 năm tuổi Đảng này, “Đảng Cộng sản Việt Nam là một đảng vĩ đại, luôn có một cương lĩnh đường lối lãnh đạo sáng suốt, đưa cách mạng Việt Nam giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhờ có Đảng mà Nhân dân ta mới thoát khỏi ách nô lệ và được tự do. Qua thực tế được học tập và thực tiễn của cuộc sống cho thấy Đảng luôn vì dân tộc, Đảng có trí tuệ rất cao, có bản lĩnh và luôn đổi mới. Được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm tự hào, vì vậy, thế hệ trẻ, đặc biệt là các đảng viên trẻ phải phấn đấu, nỗ lực và luôn xây dựng niềm tin vững chắc vào Đảng”.
 
ĐẠI TÁ ĐẶNG VĂN TỐ (54 năm tuổi Đảng): “Cống hiến cho Đảng, Nhà nước đến hơi thở cuối cùng”
 
Có lẽ suy nghĩ này đã khiến người đảng viên 80 năm tuổi đời, 54 năm tuổi Đảng Đặng Văn Tố vẫn tiếp tục nhận nhiệm vụ Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 6, Phường 3 - Đà Lạt tại Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa diễn ra vào tháng 1/2020. Ở cái tuổi ngoài “Thất thập cổ lai hy”, ông vẫn miệt mài cống hiến cho xã hội với tâm niệm “còn sức thì còn cống hiến”. Những năm tháng chiến đấu, ông tham gia với nhiều vai trò, từ làm cán bộ chính trị, Trung đoàn trưởng kiêm Chính ủy trung đoàn, rồi Phó sư đoàn trưởng về chính trị bên Campuchia. Sau thời gian công tác tại Học viện Lục quân Đà Lạt, đến lúc nghỉ hưu, người Đại tá quân đội Đặng Văn Tố về làm Khu phố trưởng, Bí thư Chi bộ Khu phố kiêm Trưởng ban Mặt trận, Chi hội trưởng Chi Hội Cựu chiến binh khu phố và 3 nhiệm kỳ làm cán bộ tuyên giáo Đảng ủy Phường 3, rồi Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 6. 
 
Và hiện nay, người Bí thư Chi bộ Tổ dân phố này vẫn luôn được người dân trong tổ tin yêu, tín nhiệm bởi sự quan tâm, gần gũi Nhân dân. 80 tuổi chân vẫn đi, tay vẫn làm, mắt vẫn thấy, tai vẫn nghe, ông cùng với Tổ trưởng Tổ dân phố và Ban công tác mặt trận xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đặc biệt duy trì sinh hoạt Chi bộ Tổ dân phố đều đặn. Năm 2018, ông vinh dự được chọn tham dự hội nghị biểu dương cán bộ thôn, buôn tiêu biểu vùng Tây Nguyên được tổ chức tại Đắk Lắk. Ông cũng là một trong 125 điển hình tiêu biểu được Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN thành phố Đà Lạt vinh danh dịp kỷ niệm 125 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Trong suy nghĩ của người đảng viên 54 năm tuổi Đảng Đặng Văn Tố: “Người lính khi vào bộ đội chấp nhận sự hy sinh, khi đất nước giải phóng thì đóng góp công sức xây dựng xã hội. Là đảng viên phải luôn gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, gần gũi với Nhân dân”.
 
TUẤN HƯƠNG