Sẵn lòng sẻ chia cùng tuyến đầu chống dịch

07:04, 16/04/2020

Lâm Đồng những ngày qua vẫn bình an, những kết quả xét nghiệm cho kết quả âm tính và đặc biệt chưa có ca nào nhiễm COVID - 19...
 

Lâm Đồng những ngày qua vẫn bình an, những kết quả xét nghiệm cho kết quả âm tính và đặc biệt chưa có ca nào nhiễm COVID - 19. Nhưng có nhiều “thông điệp” được gửi đi với mong muốn sẵn sàng đóng góp gì đó để chung sức cùng tỉnh và cả nước chống dịch. 
 
Dì Hường gửi 3 triệu đồng ủng hộ chống dịch
Dì Hường gửi 3 triệu đồng ủng hộ chống dịch
 
Trong những ngày này, bà Phạm Thị Thu Cúc - Giám đốc Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc ở xã Lát, huyện Lạc Dương, đơn vị chuyên trồng giống xà lách Mỹ bằng phương pháp thủy canh đã chủ động liên lạc với chúng tôi. Bởi chủ doanh nghiệp này có mong muốn hỗ trợ rau sạch cho các y bác sĩ và bệnh nhân ở các khu cách ly. Bà Phạm Thị Thu Cúc bày tỏ “Trang trại chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ số lượng lớn rau an toàn để cải thiện bữa ăn cho các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch và cả những bệnh nhân. Và nếu có nhiều đơn vị khác cùng chung tay, Công ty TNHH Rừng Hoa Bạch Cúc sẵn sàng hỗ trợ nguồn rau cung ứng cho các y, bác sĩ cũng như các khu cách ly ở các địa bàn khác”. Bà Cúc nhấn mạnh thêm: “Việc hỗ trợ có thể kéo dài đến lúc nào hết dịch mới thôi nếu mọi người vẫn cần”.
 
Cũng với tấm lòng như thế, bà Phạm Thị Hà - Giám đốc Trang trại Atiso Vạn Phúc cho biết trang trại này và Công ty TNHH Đà Lạt Vàng Xanh cũng mong muốn đưa chính các sản phẩm của mình để góp sức hỗ trợ các y, bác sĩ cũng như người bệnh trong các khu cách ly trong hành trình chống dịch. Công ty TNHH Đà Lạt Vàng Xanh là đơn vị chuyên về sản xuất trà từ bồ công anh và Trang trại Atiso Vạn Phúc là nơi chuyên sản xuất trà và cao Atiso. Đây là hai loại nguyên liệu chứa nhiều tinh chất giúp tăng cường sức khỏe. Bởi vậy, hai đơn vị này mong muốn được gửi tặng hàng trăm hộp trà để bồi dưỡng sức khỏe cho các y, bác sĩ trong tuyến đầu chống dịch. Và, nếu trường hợp Lâm Đồng “chia lửa” với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, để đón người Việt về từ nước ngoài phải cách ly kiểm soát dịch bệnh COVID-19 thì hai đơn vị này mong muốn được đảm bảo phần nước uống tại các khu vực này.
 
Không chỉ có các doanh nghiệp mong muốn các sản phẩm của mình có thể góp phần chống dịch mà các cá nhân tuy hoàn cảnh khác nhau cũng mong góp sức. Nhà báo Minh Lân đã không giấu nổi xúc động khi nhắn cho tôi việc chủ quán bánh bèo số 4 nổi tiếng ở Đà Lạt thuê xe ôm tới tận nhà để trao anh bì thư, với mong muốn gửi tới tận tay các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch, kèm theo dòng chữ viết vội “gia đình bà Đặng Thị Hường - Bánh bèo số 4 gồm có 6 mẹ con, chia sẻ tình thương yêu, tương thân, tương ái, của ít lòng nhiều: ba triệu đồng”.
 
Những cánh hạc ước mơ được gấp suốt 4 năm qua của chị Thy Phụng và các cháu thiếu nhi
Những cánh hạc ước mơ được gấp suốt 4 năm qua của chị Thy Phụng và các cháu thiếu nhi
 
Còn với chị Bùi Xuân Thy Phụng, nhiều người ở Bảo Lộc chẳng còn xa lạ với chị. Chị vẫn tự chăm lo cuộc sống của mình thông qua những công việc thủ công mang tính tỉ mỉ, như: đan, móc, kết hạt, làm vòng đeo tay kết chữ… Công việc ấy đã giúp chị và nhiều chị em có thêm thu nhập, thu hút rất nhiều các bé thiếu nhi tham gia, nhằm giảm thời gian xem tivi hay chơi game, điện thoại… và rèn luyện tính kiên nhẫn. Suốt 4 năm qua, chị và các cháu đã cùng gấp được 20 ngàn hạc giấy và ngôi sao như là “tài sản” quý của chị. Khi cả nước gồng mình chống dịch, chị mang ra góp phần bằng cách nếu ai mua hay đấu giá thì toàn bộ nguồn thu về sẽ chuyển đến tay các y, bác sĩ, cán bộ, chiến sỹ ở trong và ngoài tỉnh đang ngày đêm căng mình trên tuyến đầu chống dịch. 
 
Và trong số những tấm lòng ấy có cả sự chung tay của những người rất trẻ. Với cách nghĩ khác họ cũng đã có những cách làm khác để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Là câu chuyện của Nguyễn Đắc Anh Khang về việc Công ty TNHH Tâm Thành Khang - Tổng đại lý Prudential tại Đà Lạt đã mua 1.000 cuốn sách “Dịch COVID 19 - Hiểu rõ và phòng ngừa đúng cách” để tặng khách hàng, thêm cẩm nang phòng dịch. Là Trung Hiếu và những người bạn của mình đã hỗ trợ các phần quà, thức ăn cho người nghèo gặp khó khăn trong mùa dịch... Và còn rất nhiều doanh nghiệp đã cùng các địa phương hỗ trợ hàng tấn gạo, hàng trăm thùng mì tôm cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho bà con gặp khó khăn mùa dịch. 
 
“Mỗi người dân là một chiến sỹ - mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một pháo đài” trên mặt trận chống và đẩy lùi dịch bệnh. Khi dịch còn chưa dứt, sự chung sức ấy sẽ còn mạnh mẽ hơn, bởi trong lòng của mỗi người dân luôn sẵn sàng đóng góp để thêm sức mạnh cho tuyến đầu và hỗ trợ giúp tuyến sau vượt khó qua cơn đại dịch.
 
HOÀNG MY