Vượt qua nỗi đau, nghĩ về cộng đồng

10:04, 30/04/2020

(LĐ online) - Được nhiều người hảo tâm hỗ trợ tiền để chữa trị cho con gái 4 tuổi bị bỏng nặng, nhưng khi con không qua khỏi, anh Kon Sa Sen Ty cùng vợ đã dùng số tiền này hỗ trợ lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác.

(LĐ online) - Được nhiều người hảo tâm hỗ trợ tiền để chữa trị cho con gái 4 tuổi bị bỏng nặng, nhưng khi con không qua khỏi, anh Kon Sa Sen Ty cùng vợ đã dùng số tiền này hỗ trợ lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác.
 
Anh Kon Sa Sen Ty trao 50 triệu đồng cho UBND xã Đạ Nhim để giúp đỡ những người khó khăn
Anh Kon Sa Sen Ty trao 50 triệu đồng cho UBND xã Đạ Nhim để giúp đỡ những người khó khăn
 
Câu chuyện của gia đình anh Kon Sa Sen Ty (thôn Đa Blah, xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương) được nhiều người biết đến hơn 1 tháng qua. Đó là khi đứa con gái út mới 4 tuổi của anh bị tai nạn bỏng cồn trong lúc vợ chồng anh đi làm. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai vợ chồng làm nông cùng với làm thuê, làm mướn để nuôi 3 đứa con. Gia đình anh mới thoát cận nghèo, lo cơm từng bữa nên không thể lo được một khoản tiền lớn để chữa trị cho con gái bị bỏng 97% cơ thể. Thương con, anh chị vay mượn để đưa bé xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị, nhưng nỗi lo tính mạng đang nguy kịch của đứa con luôn đi cùng nỗi lo chi phí chữa trị. 
 
Thông tin này được Đoàn xã Đạ Nhim chia sẻ trên trang Facebook của Đoàn, nhiều ban ngành, đoàn thể của xã và huyện Lạc Dương cùng với các mạnh thường quân đã đóng góp, ủng hộ để gia đình anh Sen Ty chữa trị cho con gái. Thế nhưng, sau 2 tuần điều trị, vì vết bỏng quá nặng nên con gái anh không qua khỏi. Sau khi lo hậu sự cho con gái, anh Sen Ty đem số tiền hơn 150 triệu đồng còn lại sau những khoản chi phí chữa trị để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác. 
 
Khi liên hệ với anh để viết bài, anh tần ngần: “Trước đây, trong lúc khó khăn mình được mọi người giúp đỡ. Khi đó, mình rất cần sự hỗ trợ này với mong muốn con gái được cứu chữa. Nhưng giờ đây, con gái mình đã không còn nữa nên mình muốn đem số tiền còn lại giúp cho những người còn khó khăn hơn mình”. Vậy là, cầm 50 triệu đồng anh đến gửi cho UBND xã Đạ Nhim, 60 triệu đồng cho các cơ sở tôn giáo để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, còn hơn 40 triệu đồng anh tự tay trao cho 1 cháu cũng đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 2 mà anh gặp khi con anh ở đó và giúp đỡ các hộ nghèo, người ốm đau trên địa bàn xã Đạ Nhim. Còn vợ chồng anh, bên cạnh nỗi nhớ con gái vẫn hàng ngày lên nương, làm thuê cuốc mướn nuôi hai con trai ăn học.
 
Nhận số tiền anh Sen Ty trao, Chủ tịch UBND xã Đạ Nhim Kon Sơ Ha Vương cảm động cho hay: “Đây là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm ý nghĩa thể hiện tấm lòng của anh Sen Ty. Tuy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng Sen Ty đã chia sẻ cho những người khó khăn khác. UBND xã sẽ dùng số tiền này hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn để các em có thêm điều kiện đến trường”. 
 
Dù còn đó nỗi đau mất con, còn đó những nhọc nhằn mưu sinh trong cuộc sống hàng ngày nhưng anh Sen Ty và vợ vẫn sẵn lòng sẻ chia với những người khó khăn hơn mình như một lời cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người đã dành cho gia đình anh khi gặp hoạn nạn. 
 
TUẤN HƯƠNG