Khánh thành nhà tình thương Chữ thập đỏ do tình nguyện viên Hàn Quốc tài trợ

11:06, 04/06/2020

(LĐ online) - Niềm vui về ngôi nhà mới đến với hộ gia đình ông K'Chung (xã Phi Tô, Lâm Hà), ngày 3/6, khi nhà tài trợ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với chính quyền địa phương đã khánh thành căn nhà tình thương chữ thập đỏ với tổng trị giá 280 triệu đồng.

(LĐ online) - Niềm vui về ngôi nhà mới đến với hộ gia đình ông K’Chung (xã Phi Tô, Lâm Hà), ngày 3/6, khi nhà tài trợ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với chính quyền địa phương đã khánh thành căn nhà tình thương chữ thập đỏ với tổng trị giá 280 triệu đồng.
 
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tình nguyện viên Hàn Quốc khánh thành căn nhà tình thương CTĐ thứ 14 dành cho hộ nghèo, khó khăn, có người khuyết tật
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tình nguyện viên Hàn Quốc khánh thành căn nhà tình thương CTĐ thứ 14 dành cho hộ nghèo, khó khăn, có người khuyết tật
 
Hoàn cảnh gia đình ông K’Chung, người dân tộc K’Ho rất khó khăn, với 3 người con bị khiếm thính (câm, điếc), suốt mấy chục năm nay sống trong ngôi nhà ván cũ kỹ, chật hẹp và xuống cấp trầm trọng. Qua khảo sát, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động nhà tài trợ là các tình nguyện viên Hàn Quốc do ông Kwon Jang Soo và bà Choi Yong Sook (hiện đang làm cố vấn cho Trung tâm Hỗ trợ giáo dục hòa nhập tỉnh Lâm Đồng) vận động tài trợ 200 triệu đồng và nguồn đối ứng của địa phương, gia đình với tổng trị giá 280 triệu đồng. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Đây là số tiền tài trợ lớn nhất từ trước đến nay để xây dựng nhà tình thương chữ thập đỏ. Đồng thời, cũng là cơ duyên đối với gia đình ông K’Chung được thụ hưởng ngôi nhà tình thương chữ thập đỏ do các tình nguyện viên Hàn Quốc giúp đỡ và đến tận nơi khánh thành căn nhà mới. Đây là căn nhà thứ 14 trên địa bàn tỉnh do tình nguyện viên Hàn Quốc vận động đóng góp tài trợ dành cho các gia đình thuộc hộ nghèo và có thành viên trong gia đình là người khuyết tật. 
 
AN NHIÊN