Tập huấn bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em

04:06, 26/06/2020

(LĐ online) - Từ ngày 26-28/6, tại Đức Trọng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2020 cho gần 100  học viên đến từ các huyện, thành phố, gồm: Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Lạc Dương, Đam Rông và Đà Lạt...

(LĐ online) - Từ ngày 26-28/6, tại Đức Trọng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT-DL) tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2020 cho gần 100  học viên đến từ các huyện, thành phố, gồm: Đức Trọng, Lâm Hà, Đơn Dương, Lạc Dương, Đam Rông và Đà Lạt. Đây là cán bộ, công chức, viên chức, cộng tác viên làm việc tại các huyện, thành phố và các cơ quan, ban ngành đoàn thể; cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em; giáo viên dạy thể dục và nhân viên cứu hộ của các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao môn bơi, lặn trên địa bàn tỉnh. 
 
Các học viên được thực hành tại hồi bơi
Các học viên được thực hành tại hồi bơi
 
Trong vòng 3 ngày, các học viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản như: Khái niệm đuối nước và các biện pháp phòng ngừa đuối nước; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em; thực hành công tác lớp dạy trẻ em học bơi ban đầu và kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
 
Trong phần thực hành tại hồ bơi, các học viên được hướng dẫn phương pháp tập cho trẻ các kỹ năng đứng nước, nổi sấp, nổi ngửa và di chuyển tư thế thân người; kỹ năng cứu đuối gián tiếp và trực tiếp; các thao tác sơ, cấp cứu khi bị đuối nước…
 
Qua lớp tập huấn, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức, cộng tác viên, giáo viên thể chất và nhân viên cứu hộ về những kiến thức, kỹ năng và phương pháp dạy bơi và cứu đuối. Hướng tới xây dựng một đội ngũ cán bộ nòng cốt cho các huyện, thành phố để triển khai Chương trình “Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em”. Góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn trẻ em tử vong do đuối nước; nâng cao thể lực, tầm vóc cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.
 
N.MINH