Nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng đến các hoàn cảnh khó khăn

07:07, 16/07/2020

(LĐ online) - Chiều 15/7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 12, khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 

(LĐ online) - Chiều 15/7, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 12, khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023. 
 
Cục thuế tỉnh Lâm Đồng nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Cục thuế tỉnh Lâm Đồng nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
 
6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid - 19 xảy ra trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam, đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và hoạt động của Công đoàn Viên chức tỉnh. Tuy nhiên, các cấp công đoàn trực thuộc đã đồng hành cùng thủ trưởng đơn vị, cơ quan để khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Đồng thời, tham gia tích cực các cuộc vận động, ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid - 19 của tỉnh, góp phần chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các địa phương trong cả nước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, một số hoạt động công đoàn không được triển khai theo kế hoạch, một số đơn vị sự nghiệp ảnh hưởng đến sản xuất, thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch; dẫn đến thu nhập và đời sống của một số đoàn viên, người lao động gặp khó khăn. 
 
Các đơn vị công đoàn cơ sở tích cực tham gia góp ý sửa đổi bộ Luật Lao động 2012; phối hợp thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2019 đạt 100%. Quy chế phối hợp với Thủ trưởng cơ quan, Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị được bổ sung và triển khai thực hiện nghiêm túc tạo thuận lợi cho hoạt động công đoàn, phát huy tốt vai trò đại diện, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động. 
 
Các đơn vị nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
Các đơn vị nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam
 
Các hoạt động tư vấn pháp luật, kiểm tra, giám sát được các công đoàn cơ sở thực hiện thường xuyên; trong đó, hoạt động giám sát của các Ban Thanh tra Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều kiến nghị, đề xuất được giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu chính đáng và quyền lợi theo quy định, góp phần tăng cường tính công khai, dân chủ trong các cơ quan, đơn vị.
 
Các khối thi đua công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với khối thi đua chuyên môn kêu gọi các mạnh thường quân, vận động đoàn viên góp tiền để ủng hộ xã nghèo, chăm lo các gia đình khó khăn trong phong trào từ thiện xã hội với số tiền trên 5 tỷ đồng, bao gồm sách vở, quần áo, ti vi, xây nhà tình nghĩa…, phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng với khoản hỗ trợ 4,5 triệu đồng /mẹ/tháng. Đồng thời, xây dựng quỹ tương trợ trong từng công đoàn cơ sở để giúp đoàn viên gặp khó khăn; duy trì thực hiện quỹ hỗ trợ trẻ em tại công đoàn cơ sở; nhiều công đoàn cơ sở đã thực hiện hiệu quả việc góp tiền ủng hộ trẻ em bị bệnh hiểm nghèo do Công đoàn Viên chức tỉnh phát động.
 
Các cá nhân nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn Việt Nam
Các cá nhân nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp công đoàn Việt Nam
 
Tham dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng Phạm Thị Lệ Dung ghi nhận, biểu dương những cố gắng của Công đoàn Viên chức tỉnh trong 6 tháng đầu năm. 6 tháng cuối năm, đề nghị Công đoàn Viên chức tập trung phát động các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và chỉ tiêu thi đua của công đoàn đề ra trong năm 2020. Phối hợp tổ chức hội thao và đêm văn nghệ chào mừng Đại hội lần thứ VIII Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2020), chào mừng thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh tham dự, phát biểu ghi nhận những kết quả 6 tháng đầu năm của Công đoàn Viên chức tỉnh. Đồng thời, mong rằng Công đoàn Viên chức tỉnh khắc phục khó khăn, bám sát chương trình hoạt động của năm 2020; tiếp tục đổi mới, nội dung phương thức hoạt động của Công đoàn, phát động các phong trào thi đua sáng tạo trong lao động, công tác, đặc biệt tiếp tục quan tâm xem xét giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tập trung tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan tỉnh và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Dịp này, Công đoàn Cục Thuế tỉnh vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 4 cá nhân được tặng kỷ niệm chương và các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
 
NGUYỆT THU