Bảo Lộc tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

03:08, 03/08/2020

(LĐ online) - Với phương châm "Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tình hình thực tế.

(LĐ online) - Với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tình hình thực tế.
 
Tất cán bộ, công chức, viên chức và người dân đến làm việc, liên hệ công tác tại UBND TP Bảo Lộc đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang
Tất cán bộ, công chức, viên chức và người dân đến làm việc, liên hệ công tác tại UBND TP Bảo Lộc đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang
 
Theo đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 được các địa phương triển khai song song với ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh với tinh thần “sẵn sàng, không được phép lơ là, chủ quan, bị động”.
 
Ghi nhận tại TP Bảo Lộc vào ngày 3/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho người dân. Tại trụ sở Thành ủy, UBND TP Bảo Lộc và các xã, phường trên địa bàn đã triển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu đeo khẩu trang đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người dân đến làm việc, liên hệ công tác. 
 
Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán trên địa bàn TP Bảo Lộc diễn ra bình thường. Song công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được các đơn vị, doanh nghiệp chủ động triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và người dân. Cụ thể, tại những nơi tập trung đông người tới giao dịch, mua sắm như các ngân hàng, siêu thị, nhà sách… trên địa bàn TP Bảo Lộc đều triển khai đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và hướng dân người dân đeo khẩu trang. Tất cả các cây ATM trên địa bàn TP Bảo Lộc đã được các ngân hàng trang bị đầy đủ nước sát khuẩn phục vụ người dân khi tới rút tiền.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bảo Lộc đang triển khai công tác phòng chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng. Đặc biệt, địa phương kêu gọi các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế như đeo khẩu trang khi ra ngoài, tránh tụ tập đông người khi không cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn đảm bảo vệ sinh.
 
Theo ông Đoàn Kim Đình – Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhiễm vào địa phương, thành phố đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác giám sát, theo dõi các trường hợp nhập cảnh và các trường hợp trở về từ các vùng đang có dịch, các vùng nguy cơ cao. Giao cơ quan công an quản lý chặt chẽ người nước ngoài đang làm việc, lưu trú tại địa phương, đặc biệt tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ… Thành phố giao ngành y tế và các cơ quan liên quan báo cáo tình hình phòng chống dịch hàng ngày. Đối với những trường hợp phát sinh đột xuất phải báo cáo ngay để kịp thời ứng phó, xử lý đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
 
Người dân đến mua sắm tại Siêu thị Coop Mart Bảo Lộc đều chủ động đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19
Người dân đến mua sắm tại Siêu thị Coop Mart Bảo Lộc đều chủ động đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19
 
Theo thống kê, đến sáng 3/8, toàn TP Bảo Lộc có 105 trường hợp trở về từ các địa phương đang có dịch và địa phương nguy cơ cao đang được giám sát, theo dõi và cách ly y tế phòng chống dịch theo quy định. Trong đó, có 8 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, 2 trường hợp cách ly tập trung và 95 trường hợp giám sát, theo dõi y tế tại nhà. Ngoài ra, tại TP Bảo Lộc còn có 170 trường hợp người nước ngoài vào địa phương cư trú, lưu trú; người Việt Nam đi từ nước ngoài về và người Việt Nam làm việc với người nước ngoài đang được theo dõi, giám sát y tế phòng chống dịch.
 
Tương tự, tại các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên cũng đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch song song với việc duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Theo đó, các địa phương đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân cùng nâng cao nhận thức thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 như thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và tránh tập trung đông người khi không cần thiết; tăng cường công tác giám sát, theo dõi và cách ly y tế đối với những trường hợp trở về từ các vùng có dịch và các vùng nguy cơ cao theo quy định.
 
KHÁNH PHÚC