Giám sát hơn 400 trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 người Nhật

06:08, 03/08/2020

(LĐ online) - Theo Sở Y tế Lâm Đồng, trong những ngày qua, lực lượng phản ứng nhanh của CDC Lâm Đồng, Lạc Dương, Đà Lạt, Đức Trọng phối hợp với Công an, chính quyền địa phương, Cảng hàng không Liên Khương truy vết các trường hợp nguy cơ cao liên quan đến ông M.N – Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus (trụ sở công ty tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương)...

(LĐ online) - Theo Sở Y tế Lâm Đồng, trong những ngày qua, lực lượng phản ứng nhanh của CDC Lâm Đồng, Lạc Dương, Đà Lạt, Đức Trọng phối hợp với Công an, chính quyền địa phương, Cảng hàng không Liên Khương truy vết các trường hợp nguy cơ cao liên quan đến ông M.N – Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus (trụ sở công ty tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương). Đây là ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận tại Nhật Bản khi vừa trở về nước. 
 
Phun hóa chất khử khuẩn tại một địa điểm nơi ông M.N đến mua sắm
Phun hóa chất khử khuẩn tại một địa điểm nơi ông M.N đến mua sắm
 
Hiện tại, đã có hơn 400 người liên quan đến ca nhiễm này được giám sát, cách ly y tế phòng dịch Covid-19. Cụ thể, 1 trường hợp được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng; 15 trường hợp cách ly tập trung tại Bệnh xá H32 và 8 trường hợp cách ly tập trung tại Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), 28 trường hợp cách ly tập trung tại Công ty Hokkaido Lotus; cách ly tại cơ sở lưu trú 11 trường hợp; cách ly tại nhà 123 trường hợp và hướng dẫn theo dõi sức khỏe 222 trường hợp.
 
Qua điều tra dịch tễ, các địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 đều đã được ngành chức năng tổ chức phun hóa chất khử khuẩn làm sạch môi trường. 52 trường hợp nguy cơ cao (F1) đều được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện đã có 34 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
 
AN NHIÊN