Thủ lĩnh CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương

05:08, 26/08/2020

Đỗ Thị Thúy (sinh năm 1996) tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và Đại học Quy Nhơn (ngành Giáo dục Mầm non), ra trường làm giáo viên Trường Mầm non Hiển Linh - TP Đà Lạt...

Đỗ Thị Thúy (sinh năm 1996) tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt và Đại học Quy Nhơn (ngành Giáo dục Mầm non), ra trường làm giáo viên Trường Mầm non Hiển Linh - TP Đà Lạt. Cô vừa đi dạy vừa tham gia CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng. Năm 2017, Thúy trở thành 1 trong 140 tình nguyện viên Hành trình đỏ xuyên Việt tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh. Năm 2020, Thúy làm Trưởng ban Điều phối Chương trình Hành trình đỏ Lâm Đồng, góp phần đem lại thành công rực rỡ của Hành trình đỏ và Ngày hội “Giọt hồng Thành phố Hoa” lần thứ 8 năm 2020.
 
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho cô Đỗ Thị Thúy - Trưởng ban Điều phối Hành trình đỏ, Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho cô Đỗ Thị Thúy - Trưởng ban Điều phối Hành trình đỏ, Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng
 
Thúy đang là Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương tỉnh Lâm Đồng, quy tụ gần 50 tình nguyện viên (TNV) là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt, ngoài ra còn có một số em học sinh THPT và các bạn đã ra trường đi làm cũng tiếp tục tham gia CLB. Sinh hoạt vào tối thứ Bảy hàng tuần tại phố đi bộ Trung tâm Hòa Bình Đà Lạt, thường thì các TNV, phần lớn là các bạn trẻ cùng ôn lại kiến thức về máu và căn bệnh tan máu bẩm sinh, một số kỹ năng về hỗ trợ hiến máu tình nguyện và kỹ năng sống cần thiết. Đồng thời, CLB tổ chức sinh hoạt dân vũ là hoạt động thường xuyên giúp các bạn trẻ TNV rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông.
 
Tròn 24 tuổi, Thúy cho biết cô đã tham gia hiến máu tình nguyện 13 lần, bén duyên với Hành trình đỏ thông qua một chương trình hiến máu tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Từ đó, cô tình nguyện tham gia Hành trình đỏ từ năm 2015 đến nay. Mốc son đáng nhớ trong tuổi trẻ của Thúy là năm 2017 cô trở thành 1 trong 140 TNV Hành trình đỏ xuyên Việt đi qua 18 tỉnh, thành phố tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và căn bệnh tan máu bẩm sinh. Các năm 2018-2019, Thúy làm Phó Chủ nhiệm CLB Hành trình đỏ Lâm Đồng và từ năm 2019 đến nay, cô làm chủ nhiệm CLB. 
 
Thúy chia sẻ: “Trong suốt 5 năm cùng đồng hành cùng các anh chị em TNV ở “Ngôi nhà đỏ” (CLB Hành trình đỏ), tôi được trải nghiệm, được tôi luyện bản thân mình, được sống trọn vẹn với tuổi thanh xuân. CLB như là ngôi nhà thứ 2 của mình vậy! May mắn hơn được trở thành 1 trong 140 TNV xuyên Việt năm 2017, tôi trang bị cho mình được thêm các kỹ năng điều hành, lãnh đạo, học tập kinh nghiệm tổ chức hiến máu tình nguyện ở nhiều nơi khác nhau để đem về áp dụng tại địa phương”. Chính vì vậy, khi Hành trình đỏ tuyển dụng lực lượng TNV tại chỗ làm nòng cốt, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng đã tổ chức các buổi tập huấn kiến thức, bồi dưỡng trau dồi kỹ năng cho TNV. Đồng thời, tổ chức các sân chơi bổ ích để vừa ôn luyện kiến thức và tạo sự gắn kết giữa các TNV trong CLB.
 
Hàng năm, CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng đã tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh qua các chương trình như: Trung thu đỏ, Tết Thiếu nhi, Trung thu cho em, Tết yêu thương... Đặc biệt, CLB tổ chức hai chương trình cố định là: “Ngày hội hiến máu Chong chóng gió” và “Ngày hội hiến máu Giọt hồng Mai Anh Đào” được duy trì đều đặn mỗi năm hai lần. Bên cạnh đó, các em nhỏ bị bệnh tan máu bẩm sinh cũng được CLB Hành trình đỏ quan tâm, giúp đỡ thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới (8/5).
 
“Đi qua các mùa Hành trình đỏ, em đều trân trọng một phần tuổi trẻ, một phần thanh xuân của mình bởi không chỉ là những gì đã nhận được, mà đó là quá trình mang đến ý nghĩa cho tất cả mọi người. Em chỉ mong các bạn TNV luôn yêu thương nhau, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, trở thành những mảnh ghép quan trọng tạo nên một CLB Hành trình đỏ - Kết nối yêu thương Lâm Đồng vững mạnh” - Thúy bộc bạch tâm huyết của mình với CLB chuyên vận động tổ chức hiến máu tình nguyện của các bạn trẻ ngày càng trưởng thành từ sự sẻ chia những giọt máu quý báu của mình cho người bệnh.
 
Bằng sự nỗ lực, luôn cố gắng của mình, Thúy nhiều lần nhận được sự động viên, khen thưởng kịp thời của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng.
 
AN NHIÊN