Đề xuất đầu tư bệnh viện quốc tế tại Bảo Lộc

08:10, 02/10/2020

(LĐ online) - Chiều 2/10, Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật (đóng tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Hoàng Minh...

(LĐ online) - Chiều 2/10, Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật (đóng tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) do ông Nguyễn Hoàng Minh, đại diện nhà đầu tư đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Bảo Lộc đề xuất thực hiện Dự án “Bệnh viện Quốc tế chất lượng cao”. Về phía TP Bảo Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc chủ trì buổi làm việc.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật đã trình bày khái quát Dự án Bệnh viện Quốc tế chất lượng cao tại Bảo Lộc mà đơn vị đã lập quy kế hoạch đầu tư và lên bản vẽ chi tiết. Theo đó, Bệnh viện này dự kiến sẽ được xây dựng tại Bệnh viện II Lâm Đồng (cũ) số 2 Đinh Tiên Hoàng, Phường 1 (TP Bảo Lộc), với diện tích 25.702 m 2. Trong đó, diện tích xây dựng là 8.030 m 2, với quy mô 300 giường bệnh (150 giường dưỡng lão và 150 giường bệnh). 
 
Bệnh viện này sẽ có các khoa mũi nhọn, như: Sản, nhi, lão và chẩn đoán hình ảnh. Về quy mô kiến trúc xây dựng Bệnh viện là 24.500 m 2, với các khu đa khoa, dưỡng lão, kỹ thuật, khu thể dục - thể thao, giao thông, bãi đậu xe. Dự kiến, Bệnh viện sẽ xây dựng 5 tầng và có sân cho máy bay trực thăng vận chuyển bệnh nhân và thực hiện các nhiệm vụ y khoa khác. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 856 tỷ đồng.
 
Tại buổi làm việc, Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật đã đề xuất một số chính sách hỗ trợ ưu đãi từ UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc, như: Chính sách ưu đãi trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo dạy nghề và thu hút nguồn nhân lực cho Bệnh viện; chính sách ưu đãi về các loại thuế, phí đầu tư thực hiện Dự án theo quy định; ưu đãi về miễn, giảm thuế thuê đất thực hiện Dự án.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu đánh giá cao những tâm huyết mà Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật đã và đang đặt vào Dự án Bệnh viện Quốc tế chất lượng cao. Việc triển khai xây dựng Dự án này sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực như huy động được nguồn vốn tư nhân trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương, góp phần giải tỏa áp lực cho các Bệnh viện công lập hiện hữu - Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng; tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đặc biệt là sức khỏe bà mẹ và trẻ em, người già trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chung và TP Bảo Lộc nói riêng; từng bước đưa các dịch vụ y tế kỹ thuật cao về gần dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng cao trong việc phòng bệnh và chữa bệnh; tạo điều kiện cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ y tế… Bí thư Thành ủy Bảo Lộc cũng đề xuất phía Công ty CP Tập đoàn Thế giới kỹ thuật cần xem xét đầu tư một số hạng mục để phù hợp với điều kiện thực tế của một bệnh viện chất lượng cao. Trong đó, quan trọng nhất là việc nâng số tầng Bệnh viện này lên từ 8 - 10 tầng (thay cho thiết kế 5 tầng).
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc giao UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành liên quan hoàn thiện các hồ sơ thủ tục liên quan về công tác quy hoạch để trình các sở, ngành xem xét để có sự tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng cho chủ trương, tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư sớm triển khai Dự án.
 
KHÁNH PHÚC