Hành trình ''Ánh sáng tri thức và mùa xuân'' đến với 1500 học sinh Dran

09:11, 28/11/2020

(LĐ online) - Ngày 27/11, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hành trình "Ánh sáng tri thức và mùa xuân" mang sách đến với hơn 1500 học sinh của 2 ngôi trường THCS Dran và Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Dran, huyện Đơn Dương). 

(LĐ online) - Ngày 27/11, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hành trình “Ánh sáng tri thức và mùa xuân” mang sách đến với hơn 1500 học sinh của 2 ngôi trường THCS Dran và Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Dran, huyện Đơn Dương). 
 
Cùng đọc những cuốn sách hay
Cùng đọc những cuốn sách hay
Tại các trường học, xe thư viện lưu động đa phương tiện đã mang đến cho các em hơn 3000 cuốn sách hay, phù hợp với lứa tuổi về danh nhân lịch sử, văn hóa, địa lý, khoa học, những câu chuyện giáo dục tình cảm gia đình, tình yêu quê hương, đất nước, những học làm người… Buổi đọc sách đã diễn ra trong sự háo hức mong chờ của các em. 
 
Sau giờ đọc sách tập trung, các em hào hứng tham gia các hoạt động bổ trợ kiến thức như: đọc to, nghe chung; trả lời các câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về kỹ năng sống; giao lưu văn nghệ, tìm hiểu về sách, cảm nhận về những cuốn sách mình yêu thích; những hiểu biết từ sách mang lại.
 
Hành trình đã làm nên buổi học tập, sinh hoạt ngoại khóa bổ ích, lý thú với sách, để lại cho các em nhiều ấn tượng tốt đẹp. Vì thời gian phục vụ quá ít, nên trong hàng ngàn cuốn sách mỗi em mới chỉ kịp đọc 1 – 3 truyện, chưa được trải nghiệm hết các tiện ích của xe thư viện lưu động đa phương tiện như xem phim, sử dụng internet… 
 
Hành trình “Ánh sáng tri thức và mùa xuân” của Thư viện Lâm Đồng đã đưa sách đến gần với các em, hình thành thói quen đọc sách, tự trau dồi kiến thức trong thế hệ trẻ để trở thành những con người có đầy đủ tri thức, tầm vóc, bản lĩnh phục vụ phát triển đất nước trong tương lai.
 
Chia sẻ những điều lý thú trong sách
Chia sẻ những điều lý thú trong sách

 

Trao phần thưởng cho học sinh có câu trả lời chính xác
Trao phần thưởng cho học sinh có câu trả lời chính xác
QUỲNH UYỂN