Đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid - 19 để học sinh yên tâm thi, kiểm tra học kỳ II

10:05, 19/05/2021

(LĐ online) - Sáng 19/5, ngành Giáo dục các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai cho học sinh, sinh viên tiếp tục thi, kiểm tra học kỳ II để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021...

(LĐ online) - Sáng 19/5, ngành Giáo dục các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh Lâm Đồng đã triển khai cho học sinh, sinh viên tiếp tục thi, kiểm tra học kỳ II để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021 theo văn bản thống nhất chủ trương của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trước tình hình dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ngành Giáo dục đã chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch để học sinh, sinh viên yên tâm thi, kiểm tra.
 
Sau khi kiểm tra thân nhiệt, tất cả học sinh đều được sát khuẩn tay trước khi vào lớp làm bài thi, kiểm tra
Sau khi kiểm tra thân nhiệt, tất cả học sinh đều được sát khuẩn tay trước khi vào lớp làm bài thi, kiểm tra
 
Ghi nhận tại TP Bảo Lộc, tất cả các trường học thuộc các cấp học từ Tiểu học đến THPT đã triển khai cho học sinh thi, kiểm tra học kỳ II với sự chủ động và thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ghi nhận cho thấy, tất cả học sinh đến thi, kiểm tra tại các trường đều đeo khẩu trang đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các trường học đều bố trí cán bộ, nhân viên tiến hành kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào trường làm bài thi, kiểm tra.
 
Trước đó, vào chiều 18/5, các trường học trên địa bàn TP Bảo Lộc cũng đã đồng loạt tiến hành phun xịt khử khuẩn, dọn dẹp, lau chùi vệ sinh trường, lớp đảm bảo điều kiện an toàn tốt nhất cho học sinh trở lại trường thi, kiểm tra học kỳ II vào sáng nay. 
 
Trường THPT Lộc Thành (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch đón học sinh trở lại trường thi, kiểm tra cuối học kỳ II
Trường THPT Lộc Thành (xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch đón học sinh trở lại trường thi, kiểm tra cuối học kỳ II
 
Bà Phạm Thị Thanh Hương - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bảo Lộc, cho biết: “Phòng đã hướng dẫn và quán triệt tới các trường học trên địa bàn tổ chức cho học sinh thi, kiểm tra để hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021 trong 3 ngày (từ 19 đến 21/5) đúng theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng. Trong suốt thời gian này, Phòng chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh để học sinh yên tâm thi, kiểm tra. Mọi công tác phòng chống dịch phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh theo quy định. Đồng thời, các trường có nhiệm vụ thăm, nắm tình hình học sinh, phụ huynh để kịp thời báo cáo khi có những sự cố bất thường liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid - 19”.
 
Cùng với TP Bảo Lộc, qua trao đổi, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện phía Nam như Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên cho biết, các trường học đang tiến hành triển khai thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 theo quy định đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh thi, kiểm tra cuối học kỳ II. Theo đó, các địa phương đang phấn đấu để hoàn thành chương trình thi, kiểm tra học kỳ II trước 17 giờ ngày 21/5.
 
KHÁNH PHÚC