Di Linh: Tập trung tuyên truyền phòng chống dịch và lập lại trật tự đô thị hướng đến ngày bầu cử

02:05, 18/05/2021

(LĐ online) - Sáng 18/5, ông Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, trong những ngày qua và cả hiện tại, địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19...

(LĐ online) - Sáng 18/5, ông Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết, trong những ngày qua và cả hiện tại, địa phương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19; đồng thời, ra quân xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ trên địa bàn toàn huyện hướng đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Đội hình Thanh niên tình nguyện huyện Di Linh tuyên truyền phòng chống dịch và công tác bầu cử
Đội hình Thanh niên tình nguyện huyện Di Linh tuyên truyền phòng chống dịch và công tác bầu cử
 
Theo đó, nhiều ngày qua, các đội hình Thanh niên xung kích tình nguyện từ Huyện Đoàn Di Linh đến khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tìm về các nẻo đường, ngõ phố, con hẻm để cập nhật về tình hình dịch Covid – 19 trên cả nước nói chung và tỉnh Lâm Đồng nói riêng đến với Nhân dân; đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo tinh thần chung, trong đó phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Đặc biệt, loa di động của các đội hình Thanh niên tình nguyện còn phát đi các thông tin quan trọng về tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tới Nhân dân địa phương. Thông qua công tác tuyên truyền trực quan, sinh động đã và đang giúp người dân hiểu rõ thông tin về bầu cử. Từ đó, giúp cử tri ý thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình để tích cực, chủ động tham gia bầu cử lựa chọn những đại biểu hội tụ đủ đức, tài thực sự là người đại biểu của dân và vì dân thông qua lá phiếu của mình.
 
Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân được diễn ra đảm bảo đúng quy trình, quy định của Luật Bầu cử và đảm bảo an toàn tuyệt đối vào ngày 23/5 sắp tới, hiện nay các điểm bầu cử trên địa bàn huyện Di Linh đã được các đội hình Thanh niên cùng các đoàn thể thiết kế, lắp đặt thông điệp 5K đảm bảo tất cả các cử tri đều nhìn thấy cùng tuân thủ thực hiện khi tới bầu cử.
 
Cơ quan chức năng huyện Di Linh giải phóng hàng lang đường bộ trên Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện
Cơ quan chức năng huyện Di Linh giải phóng hàng lang đường bộ trên Quốc lộ 20 qua địa bàn huyện
 
Cùng với công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19, tuyên truyền công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, trong những ngày qua, huyện Di Linh cũng chỉ đạo các ngành chức năng ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Thường xuyên tuần tra, kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm trên toàn tuyến Quốc lộ 20 (đoạn qua địa bàn huyện Di Linh) và tại các khu vực chợ dân sinh. Công tác chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè được huyện Di Linh thực hiện theo phương châm “tuyên truyền, vận động” Nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng. Đối với những trường hợp không chấp hành sẽ bị cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
 
Ông Trần Đức Công – Chủ tịch UBND huyện Di Linh cho biết thêm: “Thông qua công tác tuyên truyền, tuần tra được triển khai thực hiện, UBND huyện chỉ đạo gắn với những chế tài và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch và vi phạm trật tự đô thị. Qua đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 quán ăn uống lấn chiếm vỉa hè không hợp tác với cơ quan chức năng. Hiện tại và thời gian tới, địa phương sẽ chủ động thường xuyên triển khai công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trật tự đô thị, hành lang đường bộ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn”.
 
KHÁNH PHÚC – NDONG BRỪM