Nhật ký từ khu cách ly

08:07, 17/07/2021

(LĐ online) - Những trang nhật ký được viết vội ở những khu cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 luôn đong đầy tình cảm…

(LĐ online) - Những trang nhật ký được viết vội ở những khu cách ly y tế tập trung phòng chống dịch Covid-19 luôn đong đầy tình cảm…
 
Người dân tiếp sức động viên cán bộ, chiến sĩ và công dân đang cách ly y tế tại khu cách ly Đại Lào
Người dân tiếp sức động viên cán bộ, chiến sĩ và công dân đang cách ly y tế tại khu cách ly Đại Lào
 
Đối với nhiều người, 21 ngày thực hiện cách ly ở khu cách ly thuộc Trung tâm huấn luyện tập trung Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc là khoảng thời gian đáng nhớ với những tình cảm trân quý, đặc biệt là tình cảm quân – dân được thể hiện sâu đậm. Để rồi khi khi hoàn thành thời gian cách ly, những dòng nhật ký được nhiều người lưu lại với những tình cảm yêu thương.
 
Khi dọn dẹp, khử khuẩn và vệ sinh lại phòng ở cho những trường hợp đã hoàn thành 21 ngày cách ly tập trung, các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại đây phát hiện nhiều bức thư, dòng nhật ký được những người cách ly lưu lại đầu giường với những tình cảm chân thành. Trong những trang nhật ký ấy, anh Cao Minh Hiếu viết: “Bảo Lộc một sớm sương mù, thấm thoát 21 ngày cũng đã trôi qua, tưởng chừng rất lâu nhưng lại nhanh như chớp mắt. Xin được gửi lời cảm ơn đến Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, đội ngũ nhân viên y tế đã chăm sóc và tạo điều kiện cho tôi và mọi người cách ly tại đơn vị. Xin chúc các anh, chị công tác tốt và nhiều sức khỏe. Hi vọng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để mọi thứ trở lại bình thường”.
 
Còn anh Phạm Tiến Mạnh, gia đình có 4 người cách ly tại đây đã viết: “Đại diện gia đình có 4 thành viên cách ly, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các ban, ngành, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, y tế thành phố Bảo Lộc... cùng toàn thể các đồng chí tại khu cách ly tập trung xã Đại Lào đã tạo điều kiện cho chúng tôi từ vật chất lẫn tinh thần. Cảm ơn những bữa ăn ấm áp tình quân - dân, ở đây chúng tôi được ăn 3 bữa, được theo dõi sức khỏe hàng ngày. Các đồng chí phục vụ nơi đây làm việc rất nhiệt tình, làm bằng cả tấm lòng nhiệt huyết. Xin cảm ơn tất cả”.
 
Chị Phan Thị Hồng Nhàn thì nhắn gửi qua trang giấy viết gởi lại đầu giường: “Trong thời gian cách ly tại Ban Chỉ huy Quân sự Bảo Lộc, tôi được các anh phụ trách, y bác sỹ quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi hoàn thành việc cách ly. Tôi xin chân thành cảm ơn. Chúc các đồng chí sức khỏe và công tác tốt”.
 
Và còn rất nhiều lời tâm sự của các công dân khác nữa, hầu hết đều là gửi lời cảm ơn, sự san sẻ, yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ lương thực, thực phẩm của các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm cùng Nhân dân địa phương chia sẻ khó khăn cùng người cách ly. 
 
Trung tá Cao Văn Lộc – Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự TP Bảo Lộc, cho biết: “Nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, trong quá trình cách ly tại khu cách ly của thành phố, mọi người đến đây đều an tâm tư tưởng và chấp hành nghiêm mọi nội quy của khu cách ly. Với những người lính chúng tôi, chăm sóc cho công dân ở khu cách ly là trách nhiệm và nghĩa vụ. Trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại khu cách ly, hàng ngày các cán bộ, chiến sĩ và lực lượng y tế đối diện với nhiều áp lực, khó khăn nhưng tình cảm quân – dân bền chặt là động lực để chúng tôi biến khó khăn thành động lực cùng quyết tâm, chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những trang nhật ký xúc động, ý nghĩa mà các công dân để lại khi hoàn thành thời gian cách ly về với gia đình càng tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục vững tâm làm tốt trách nhiệm được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng, giao phó. Tất cả những trang nhật ký của công dân, chúng tôi lưu lại để làm thành cuốn nhất ký gửi tặng toàn thế các bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi cuộc chiến với đại dịch Covid-19 được khống chế, đẩy lùi”.
 
KHÁNH PHÚC – QUANG NGỌC