Những tấm lòng hướng về vùng tâm dịch

05:07, 06/07/2021

Sẻ chia khó khăn với người dân đang bị phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã chủ động tiếp sức, tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm, với mong muốn cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 

Sẻ chia khó khăn với người dân đang bị phong tỏa và lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh), các nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã chủ động tiếp sức, tích cực hỗ trợ nhu yếu phẩm, với mong muốn cùng địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 
 
Những bữa cơm ấm tình người nơi tâm dịch
Những bữa cơm ấm tình người nơi tâm dịch
 
Những ngày này xã Mỹ Đức đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 ngay sau khi công bố ca dương tính đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng. Xã Mỹ Đức khẩn trương thiết lập 7 chốt phòng chống dịch COVID-19 với số lượng hàng chục người luân phiên nhau ứng trực. Ngoài các tình nguyện viên, tổ viên trong tổ phòng, chống COVID-19 là người địa phương, tại xã còn được tăng cường các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang của huyện, bác sỹ, nhân viên y tế. Theo đó , việc sinh hoạt, ăn uống đã được thực hiện nghiêm túc và linh hoạt nhằm hỗ trợ tối đa các lực lượng về tăng cường cũng như người dân yên tâm chống dịch.
 
Trường Mầm non Hoàng Anh (xã Mỹ Đức) trở thành căn bếp nhỏ, để chị em phụ nữ địa phương gửi gắm những bữa cơm yêu thương đến lực lượng phòng, chống dịch. Chị Trần Thị Lan - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Đức cho biết: Thấu hiểu những nỗi vất vả của các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ phải miệt mài làm việc cật lực, túc trực 24/24 giờ làm nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện giao thông, đảm bảo an ninh, trật tự tại nơi phong tỏa. Nhiều cán bộ, chiến sỹ mệt mỏi sau nhiều đêm không ngủ trong thời tiết khắc nghiệt cộng với điều kiện sinh hoạt eo hẹp, lại phải đối mặt với nguy cơ dễ lây nhiễm. Với tinh thần sẻ chia yêu thương, Hội LHPN xã Mỹ Đức đã phân công các hội viên tổ chức điểm nấu ăn và cung cấp các suất ăn trưa và tối cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn.
 
Mỗi người một công việc, người nhặt rau, người thái thịt... Không khí nấu nướng tất bật và diễn ra nhanh chóng, chẳng mấy chốc những suất ăn đã sẵn sàng, các chị tỉ mẩn bỏ ngay ngắn trong từng hộp cơm, rồi cho vào thùng đóng gói cẩn thận, sau đó phân công nhau chở đến các trạm chốt chặn. Chị Lan chia sẻ thêm: “Bà con ở đây cũng hăng hái lắm. Không chỉ xin ở lại cùng nấu ăn mà còn chủ động ủng hộ nhiều thứ của gia đình có sẵn như gạo, rau xanh, dưa leo, bí, bầu… Các chị làm việc rất chỉnh chu, tỉ mỉ trong từng món ăn và luôn chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi ngày, Hội sẽ nấu ít nhất 102 suất ăn trưa và tối”.
 
Những bữa cơm ấm tình người nơi tâm dịch
Những bữa cơm ấm tình người nơi tâm dịch
 
Cùng với đó, để hướng về những địa bàn đang bị phong tỏa, các khu cách ly, những ngày qua trên địa bàn huyện Đạ Tẻh cũng đã xuất hiện các tổ chức, cá nhân tới thăm hỏi, động viên và trao tặng nhu yếu phẩm với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ đối với lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Theo UBND xã Mỹ Đức, đến tối 4/7, đã có nhiều tập thể, cá nhân đăng kí với địa phương để tặng gần 4 tấn gạo. Ngoài việc quyên góp ủng hộ bằng tiền và hiện vật, nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực như tổ chức nấu cơm, phục vụ hậu cần cho các điểm chốt phòng, chống dịch, các khu cách ly, khu phong tỏa.
 
Là một trong những mạnh thường quân vừa hỗ trợ 200 thùng mì tôm và 100 thùng sữa cho hai địa phương gồm thị trấn Đạ Tẻh và xã Mỹ Đức, ông Nông Văn Đức (56 tuổi, Tổ dân phố 10) tâm sự: “Thấu hiểu việc người dân đang bị cách ly và địa phương đang bị phong tỏa sẽ không thể tiếp xúc bên ngoài, là người kinh doanhtôi chỉ có thể biết kêu gọi người thân trong gia đình, bạn bè hỗ trợ nhu yếu phẩm hằng ngày như mì tôm, sữa gửi tặng cho mọi người. Đây không phải là làm từ thiện mà là sẻ chia trong lúc chống dịch”.
 
Ông Hoàng Hồng Giang, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức cho biết: Địa phương có 1.565 hộ/6.871 khẩu; trong đó, thôn Phú Hòa đang bị phong tỏa do có ca dương tính COVID-19 có 179 hộ/711 khẩu. Những ngày qua thực hiện các quy định chống dịch COVID-19, cả hệ thống chính trị huyện Đạ Tẻh nói chung và xã Mỹ Đức nói riêng đã vào cuộc, dành mọi ưu tiên tốt nhất để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho Nhân dân. 
 
“Từng thùng mì tôm, gói bánh, hộp sữa hay đơn giản là những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng đều là những món quà vô giá, chứa đựng tấm lòng của các cá nhân, tổ chức. Những món quà đó chính là nghĩa đồng bào, là sự tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, chung tay tiếp thêm sức mạnh cho tuyến đầu chống dịch. Còn về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, UBND xã khẩn trương thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa tiêu thụ hàng hóa một cách an toàn, hợp lí. Riêng với chôm chôm, đến hiện tại địa phương đang khảo sát và bắt đầu kêu gọi mua ủng hộ bà con nông dân, tránh bị tồn đọng” - ông Giang bày tỏ.
 
THÂN THU HIỀN