Lâm Hà: Huy động 307 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

07:08, 20/08/2021

(LĐ online) - Ngày 20/8, tại UBND xã Hoài Đức, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với thông điệp "Tiền tuyến gọi chúng tôi sẵn sàng", "Sẻ giọt máu đào trao đời sự sống" trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện đang cần máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân.

(LĐ online) - Ngày 20/8, tại UBND xã Hoài Đức, Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với thông điệp “Tiền tuyến gọi chúng tôi sẵn sàng”, “Sẻ giọt máu đào trao đời sự sống” trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bệnh viện đang cần máu phục vụ cấp cứu, điều trị bệnh nhân.
 
Người dân 3 xã Hoài Đức, Tân Thanh và Phúc Thọ (Lâm Hà) tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện
Người dân 3 xã Hoài Đức, Tân Thanh và Phúc Thọ (Lâm Hà) tham gia Ngày hội Hiến máu tình nguyện
 
Lần đầu tiên, Lâm Hà tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại cụm 3 xã Hoài Đức, Tân Thanh và Phúc Thọ. Người dân tại 3 xã đã đến tham gia hiến máu theo khung giờ, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, Ngày hội Hiến máu tình nguyện đã huy động được 307 đơn vị máu.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Để duy trì phong trào hiến máu tình nguyện tốt, lan tỏa đến từng xã, cụm dân cư và được Nhân dân hưởng ứng tham gia, trong nhiều năm qua, lãnh đạo của huyện Lâm Hà và các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã đi đầu trong việc tình nguyện hiến máu cứu người. Việc nêu gương trong hoạt động hiến máu tình nguyện của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo địa phương đã tạo sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân trên địa bàn. Do đó, Ngày hội Hiến máu tình nguyện hôm nay đã thu hút đông đảo người dân đến đăng ký hiến máu và chúng tôi phải hẹn nhiều người dành lại cho đợt hiến máu sau. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, kết quả tiếp nhận hàng trăm đơn vị máu là thành công ngoài mong đợi của Ban tổ chức”.
 
AN NHIÊN