Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 16

03:10, 12/10/2021

(LĐ online) - Ngày 12/10, ông Trần Dương Ngọc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên cho biết: Từ ngày 12 – 14/10, đơn vị sẽ triển khai tiêm 6.250 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại 9 điểm tiêm/9 trạm y tế xã trên địa bàn huyện. 

* Cát Tiên: Triển khai tiêm 6.250 liều vắc xin phòng Covid-19 đợt 16
 
(LĐ online) - Ngày 12/10, ông Trần Dương Ngọc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên cho biết: Từ ngày 12 – 14/10, đơn vị sẽ triển khai tiêm 6.250 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân tại 9 điểm tiêm/9 trạm y tế xã trên địa bàn huyện. 
 
Công tác tư vấn, khám sàng lọc được cán bộ tham gia các bàn tiêm thực hiện kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc xin cho người dân
Công tác tư vấn, khám sàng lọc được cán bộ tham gia các bàn tiêm thực hiện kỹ lưỡng trước khi tiêm vắc xin cho người dân
 
Theo đó, trong đợt tiêm vắc xin thứ 16, huyện Cát Tiên được Sở Y tế phân bổ 6.250 liều vắc xin Vero Cell - Sinopharm để tiêm cho một số đối tượng trên địa bàn huyện.
 
Để công tác tiêm chủng diễn ra đúng tiến độ, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phân bổ vắc xin về trực tiếp các trạm y tế xã. Đồng thời, yêu cầu các xã rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng theo đúng quy định.; phân công cán bộ tham gia các bàn tiêm, cán bộ giám sát hằng ngày theo lịch tiêm chủng. Tổng hợp báo cáo kết quả tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn huyện.
 
Tất cả các điểm tiêm trên địa bàn huyện đều được bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo đúng nguyên tắc một chiều, bố trí dụng cụ tiêm theo đúng quy định, đảm bảo an toàn tiêm chủng. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc... được chuẩn bị đảm bảo yêu cầu đề phòng các trường hợp bất trắc có thể xảy ra sau tiêm.
 
 Để đảm bảo đúng giãn cách theo quy định, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ, y tế thôn bản, cộng tác viên dân số... phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 tại cộng đồng, tuyệt đối không để tập trung đông người tại điểm tiêm chủng.
 
 Sau khi tiêm xong, người dân được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, hướng dẫn cài đặt ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên điện thoại thông minh để theo dõi các thông tin liên quan đến mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 của bản thân... 
 
* Lâm Hà: Tiêm 45.000 liều vắc xin Vero Cell trong đợt 16
 
Bắt đầu từ ngày 12/10, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Hà đã đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid – 19 loại vắc xin Vero Cell của hãng Sinopham. Việc tiêm vắc xin đợt này được triển khai quy mô toàn huyện với tổng số lượng được phân bổ là 45.000 liều để tiêm cho các đối tượng từ 18-59 tuổi trong thời gian dự kiến là 4 ngày.
 
Người dân Lâm Hà phấn khởi và tin tưởng vì được tiêm vắc xin phòng Covid -19 toàn dân
Người dân Lâm Hà phấn khởi và tin tưởng vì được tiêm vắc xin phòng Covid -19 toàn dân
 
Để đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn tiêm chủng và công tác phòng chống dịch Covid – 19, trong đợt tiêm này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Lâm Hà đã giao Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 các xã, thị trấn chịu trách nhiệm toàn diện về quá trình chuẩn bị và tổ chức tiêm. Trung tâm Y tế huyện chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện công tác chuyên môn, tăng cường cán bộ y tế hỗ trợ tại các điểm tiêm và bố trí xe cấp cứu lưu động tại các cụm; đồng thời kiểm tra, giám sát trong suốt quá trình tiêm chủng trên địa bàn huyện.
 
Ông Đỗ Quốc Tuyên – Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cho biết, trong đợt 15, huyện Lâm Hà đã hoàn thành tiêm với số lượng 15.000 liều vắc xin Vero Cell an toàn và hiệu quả. Do vậy, đợt tiêm này, các địa phương đều đã có kinh nghiệm trong quá trình sắp xếp, bố trí địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất cần thiết và lực lượng bảo đảm. Ngoài việc huy động cán bộ y tế ở các trạm, lực lượng bảo đảm an ninh trật tự ở vòng ngoài, các địa phương còn huy động toàn bộ đội ngũ nhân viên y tế thôn bản, y tế học đường và văn thư của các trường phụ trách nhập máy thông tin tiêm chủng. Tại tất cả các điểm tiêm trong huyện được các địa phương chọn những địa điểm trung tâm, rộng rãi, được chia làm các khu vực tiếp nhận, khám sàng lọc, tiêm và sau tiêm. Các đối tượng được mời đến tiêm theo từng thôn với các mốc thời gian khác nhau để đảm bảo giãn cách trong phòng chống dịch. Người dân cũng đã được thông báo về loại vắc xin tiêm, đối tượng tiêm, cũng như các tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe sau tiêm và các biện pháp phòng chống dịch. Do vậy, người dân đều rất an tâm và phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.
 
* Đức Trọng: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 16 cho người dân các xã
 
Sau 2 ngày dồn toàn lực tiêm vắc xin phòng Covid-19 và test nhanh Covid-19 cho người dân thị trấn Liên Nghĩa, từ ngày 12-16/10, huyện Đức Trọng tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt thứ 16 cho người dân trong độ tuổi 18-59 tại các địa bàn còn lại. Số lượng vắc xin huyện Đức Trọng được phân bổ đợt này là 62.450 liều.
 
Đức Trọng đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn
Đức Trọng đang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân trên địa bàn
 
Theo đó, từ ngày 12-13/10, triển khai tiêm vắc xin cho toàn dân các xã: Hiệp Thạnh, Liên Hiệp, Phú Hội và tiêm vét cho người dân thị trấn Liên Nghĩa chưa kịp tiêm trong 2 ngày 10-11/10.
 
Từ ngày 14-16/10, tiêm vắc xin trên địa bàn các xã Hiệp An, N’thol Hạ, Bình Thạnh, Tân Thành, Tân Hội, Ninh Gia, Tà Hine, Ninh Loan, Đà Loan, Tà Năng và Đa Quyn.
 
Cùng với việc tiêm vắc xin, tại các điểm tiêm chủng, người dân cũng được test nhanh Covid-19.
 
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả các điểm tiêm trên địa bàn huyện Đức Trọng đều bố trí khu vực tiêm, phòng tiêm theo đúng nguyên tắc một chiều. Ngoài ra, để đảm bảo đúng giãn cách, thời gian tiêm diễn ra theo đúng kế hoạch, UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương huy động CNVC huyện, xã, các lực lượng đoàn viên thanh niên, công an, dân quân tự vệ, giáo viên...cùng hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng để hướng dẫn người dân, giữ an ninh trật tự, tránh tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.
 
* Lạc Dương: Tiêm 2.000 liều vắc xin Vero Cell trong đợt 16
 
Từ ngày 12/10, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lạc Dương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 16 với loại Vero Cell – Sinopharm. 
 
Người dân huyện Lạc Dương yên tâm khi đi tiêm vắc xin Vero Cell
Người dân huyện Lạc Dương yên tâm khi đi tiêm vắc xin Vero Cell
 
Đợt này, huyện Lạc Dương được phân bổ 2.000 liều vắc xin Vero Cell tiêm cho các đối tượng từ 18 – 59 tuổi. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai, 5 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Cụ thể: thị trấn Lạc Dương 1.000 liều, xã Đạ Sar 250 liều, xã Đạ Nhim 250 liều, xã Đạ Chais 150 liều, xã Đưng K’Nớ 150 liều; riêng xã Lát 200 liều sẽ triển khai tiêm ngày 13/10 (vì địa phương đang khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự). Không có trường hợp nào có phản ứng nặng sau tiêm.
 
Trong đợt 15, huyện Lạc Dương đã tiêm 4.704 liều vắc xin Vero Cell, đạt 100% kế hoạch chỉ trong 2 ngày triển khai. Tất cả các đối tượng được tiêm đều an toàn, không có phản ứng nặng. Vì vậy, người dân yên tâm khi tham gia tiêm vắc xin Vero Cell đợt 16. Địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về tác dụng của việc tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 nên đa số người dân phấn khởi khi tiêm vắc xin Vero Cell. 
 
Qua 16 đợt tiêm vắc xin ngừa Covid-19, toàn huyện Lạc Dương đã có gần 19.000 người được tiêm. Cùng với thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương sẽ được phủ 100% đối tượng được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Vero Cell theo kế hoạch của Sở Y tế. 
 
HOÀNG SA - CẨM TÚ - N.MINH - TUẤN HƯƠNG