Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ huyện Đức Trọng lần thứ XI

05:11, 04/11/2021

(LĐ online) - Ngày 4/11, Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ huyện Đức Trọng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã long trọng được tổ chức...

(LĐ online) - Ngày 4/11, Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ huyện Đức Trọng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã long trọng được tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và các đồng chí: Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Thị Tố Loan - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện, đã tham dự Đại hội. Đặc biệt, có 110 đại biểu là hội viên phụ nữ, đại diện cho gần 19.000 hội viên, phụ nữ trong toàn huyện.
 
Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Đức Trọng khóa mới ra mắt và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Đức Trọng và Hội LHPN tỉnh
Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Đức Trọng khóa mới ra mắt và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Đức Trọng và Hội LHPN tỉnh
 
Theo đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN huyện Đức Trọng luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết của Hội cấp trên, Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị hàng năm của Huyện ủy để tập trung chỉ đạo. 
 
Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có phong trào, hoạt động Hội”, Hội LHPN huyện Đức Trọng luôn xác định rõ chức năng, nhiệm vụ bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và tình hình thực tế của địa phương, tập trung lãnh đạo các cơ sở Hội triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, cùng giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 xã để vươn lên ổn định cuộc sống
Trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 xã để vươn lên ổn định cuộc sống
 
Phong trào phụ nữ tiếp tục phát triển đã khẳng định những đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tổ chức Hội được xây dựng, củng cố và phát triển vững mạnh; phát huy chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho các tầng lớp phụ nữ. Đội ngũ cán bộ Hội đã được quan tâm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức, năng lực từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội trong thời kỳ mới. Trong tổ chức hoạt động, các cấp Hội luôn có sự đổi mới nội dung, phương thức phù hợp với nhiều mô hình hoạt động đa dạng, thiết thực, phong phú, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng cơ bản của các tầng lớp phụ nữ. Từ đó, đã thu hút tập hợp phụ nữ đến với tổ chức Hội ngày một tăng về số lượng, nâng cao chất lượng. 
 
Hội LHPN huyện trao quà cho chị em nữ tuyến đầu chống dịch
Hội LHPN huyện trao quà cho chị em nữ tuyến đầu chống dịch
 
Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đức Trọng đã tích cực tham gia các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các cuộc vận động “Phụ nữ Lâm Đồng tự trọng rèn đức - Tự tin luyện tài - Trung hậu đảm đang - Xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. 
 
Trong 5 năm qua, các cấp hội đã giúp được 425 gia đình, đến nay, toàn huyện có 15.176 gia đình đạt “5 không, 3 sạch”. Ngoài ra, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội cũng đã hỗ trợ xây dựng 12 mái ấm tình thương và sửa chữa 23 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức 25 lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.255 lượt hội viên; triển khai đến 100% cơ sở hội mô hình tổ tiết kiệm, tổ hùn vốn, tổ vần công, mô hình “5 giúp 1”, “10 giúp 1” để hội viên phụ nữ đầu tư sản xuất, chăn nuôi cải thiện đời sống gia đình...
 
Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành khóa mới
Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành khóa mới
 
Bên cạnh các hoạt động trên, thời gian qua, Hội LHPN huyện Đức Trọng còn tích cực chung tay phòng chống dịch Covid-19. Hội LHPN huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch và định hướng tổ chức các hoạt động của Hội phù hợp với tình hình dịch bệnh, tập trung công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch của bản thân, gia đình và cộng đồng. Tính đến đầu tháng 10/2021, Hội LHPN huyện Đức Trọng đã tổ chức được khoảng 166 chuyến xe yêu thương với gần 2.000 tấn nông sản hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, như: Các khu cách ly trong toàn tỉnh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Long An, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh... Đồng thời, vận động, quyên góp, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 cũng như các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện với hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, 15.000 khẩu trang, nước sát khuẩn…; thăm hỏi, động viên kịp thời các thai phụ, học sinh về địa phương, nữ tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.
 
Hội LHPN tỉnh tặng hoa và chúc mừng Đại hội
Hội LHPN tỉnh tặng hoa và chúc mừng Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Trọng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà phụ nữ huyện Đức Trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Đức Trọng lần thứ XI diễn ra trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Trọng với quyết tâm chính trị, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, ngay từ năm đầu của nhiệm kỳ. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, vai trò của tổ chức hôi và các tầng lớp huyện nhà hết sức quan trọng, đòi hỏi các cấp Hội phụ nữ từ huyện đến cơ sở cần nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Hội Phụ nữ cần phải nâng cao trình độ, năng lực, đổi mới tư duy, cách làm trong tổ chức hoạt động Hội; tiếp tục khẳng định vị thế để đi lên.
 
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội
 
Về dự đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho rằng, trước những khó khăn chung, cũng như những yêu cầu phát triển của huyện trong thời kỳ mới, Hội phụ nữ huyện đã đoàn kết, sáng tạo, bám sát Nghị quyết của Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ IX, chủ động triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ công tác Hội. Hầu hết các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội phụ nữ huyện lần thứ X đều đạt và vượt so với kế hoạch, kết quả đạt được thể hiện rõ trong từng cách làm, trong từng chỉ tiêu. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Đức Trọng cần tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như: Tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho phụ nữ, nhất là phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo chuyển biến toàn diện, thực chất với nhận thức mới và cách làm sáng tạo, quyết liệt triển khai phong trào thi đua và các nhiệm vụ của Hội gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá mà Đảng bộ huyện đề ra. Mặt khác, đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; hướng các hoạt động về cơ sở...
 
Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội khóa mới gồm 25 người, bầu 7 người vào Ban Thường vụ; bà Đặng Thị Hiệp được tín nhiệm tái cử chức vụ Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Trọng khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 21 đại biểu (19 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết).
 
Dịp này, Hội LHPN huyện đã trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 xã để vươn lên ổn định cuộc sống; trao quà cho chị em nữ tuyến đầu chống dịch hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà chia sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.
 
N.MINH