Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp trao quà cho học sinh huyện Đạ Huoai

01:04, 08/04/2022
(LĐ online) - Sáng 8/4, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các nhà hảo tâm, các đơn vị liên quan của địa phương tổ chức khánh thành giếng khoan nước sạch cho 2 trường học; đồng thời, trao học bổng và quà cho học sinh 2 xã vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số là Phước Lộc và Đạ Ploa của huyện Đạ Huoai. Tổng trị giá của các hoạt động trên là gần 141 triệu đồng. 
 
Khánh thành giếng khoan nước sạch trong niềm vui của mọi người
Khánh thành giếng khoan nước sạch trong niềm vui của mọi người
 
Cụ thể, tại xã Phước Lộc, đoàn đã bàn giao giếng khoan nước sạch cho Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và trao 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng; 60 ba lô, vở và tiền mặt cho 200 học sinh mỗi em 100.000 đồng. Tổng giá trị là 94 triệu đồng. 
 
Tại xã Đạ Ploa, đoàn đã bàn giao giếng khoan nước sạch cho Trường THCS Đạ Ploa, trị giá 36,8 triệu đồng; trao 10 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng. Tổng trị giá 46,8 triệu đồng. 
 
Toàn bộ số kinh phí trên do Hội Khuyến học Lâm Đồng vận động các nhà tài trợ đến từ TP Hồ Chí Minh, gồm: Ông Tăng Quốc Khánh, quận Tân Phú; ông Tiêu Chí Hùng, Quận 5; Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, Quận 11; Nhóm Từ thiện Việt Khanh, quận Tân Bình.   
 
Buổi bàn giao 2 công trình giếng nước sạch và trao các phần quà có sự tham dự của các ông Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng; các nhà tài trợ; lãnh đạo xã; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Hội Khuyến học huyện; Ban giám hiệu nhà trường và các em học sinh…
 
Mặc dù quá trình thi công giếng khoan hết sức khó khăn vì địa hình, có giếng sâu đến gần 100 mét, tuy nhiên đã thành công. Đây là món quá rất ý nghĩa nhằm giúp đỡ cán bộ, giáo viên và hàng trăm học sinh của 2 trường học có nước sạch để sinh hoạt, bảo vệ sức khỏe và càng đặc biệt là có nước để sử dụng vào những tháng mùa khô. 
 
Việc trao các suất học bổng và các phần quà là sự động viên khích lệ kịp thời, thiết thực đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục tự tin, cố gắng, nỗ lực phấn đấu giành nhiều kết quả tốt trong rèn luyện và học tập. 
 
Phát biểu tại buổi khánh thành giếng khoan và trao học bổng, quà, Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc thay mặt Hội và 2 đơn vị thụ hưởng chân thành cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, đầu tư của đoàn từ thiện và các nhà hảo tâm đến từ TP Hồ Chí Minh cũng như đội ngũ thi công công trình khoan giếng. 
 
Ông Nguyễn Xuân Ngọc cũng mong tiếp tục đón nhận tình cảm của các nhà tài trợ, quan tâm chia sẻ khó khăn đến các đơn vị trường học khác ở Lâm Đồng, nhất là về nguồn nước sạch trong sinh hoạt… 
 
M.ĐẠO