Phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện

12:04, 07/04/2022
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận 250 đơn vị máu
 
(LĐ online) - Sáng 7/4, tại xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng phối hợp với Ban chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đơn Dương tổ chức lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện năm 2022. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng trao cờ lưu niệm cho huyện Đơn Dương là đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đặng Trí Dũng trao cờ lưu niệm cho huyện Đơn Dương là đơn vị phối hợp tổ chức lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 2022
 
Tại buổi lễ, ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 tại Lâm Đồng, khẳng định hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp của con người đối với con người và là truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. 
 
Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo được đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công nhân viên và đoàn viên, thanh niên đồng tình hưởng ứng. Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, lãnh đạo tỉnh kêu gọi toàn dân tích cực hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà và vì sự phồn vinh của xã hội, chúng ta hãy cùng nhau tham gia hiến máu.
 
Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hy vọng cho những người bệnh.
 
Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước rất quan tâm tới công tác vận động và khuyến khích người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg ngày 7/4/2000 về vận động, khuyến khích toàn dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 7/4 hàng năm làm Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện.
 
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 250 đơn vị máu ngay trong lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 7/4 tại Đơn Dương
Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiếp nhận 250 đơn vị máu ngay trong lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 7/4 tại Đơn Dương
 
Đặc biệt, năm 2020 là năm tròn 20 năm Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định lấy ngày 7/4 hàng năm là Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện và cũng thời điểm này cả thế giới, trong đó có Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị diễn ra trên địa bàn cả nước, đặc biệt là những tỉnh có nhiều người bị nhiễm dịch Covid-19. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư tới đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, bộ, ngành, đoàn thể và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện.
 
Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng cho biết: Hưởng ứng Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện 7/4 năm nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Đơn Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện năm 2022. Mục đích của hoạt động này là nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các bạn đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của hiến máu cứu người, qua đó động viên, khuyến khích nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã có nhiều tiến bộ. Trong năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn về ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng toàn tỉnh đã tiếp nhận được gần 17.000 đơn vị máu, đạt và vượt trên 100% chỉ tiêu kế hoạch năm. Kết quả này chính là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện các cấp, các trường đại học, cao đẳng, các ban ngành, đoàn thể liên quan và sự đồng tình hưởng ứng của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tại buổi lễ, huyện Đơn Dương là địa phương đầu tiên ra quân hưởng ứng Ngày Toàn dân Hiến máu tình nguyện, huy động 250 đơn vị máu trong tổng số 350 người đăng ký tham gia, cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp đồng bộ của Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của quần chúng nhân dân góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Đơn Dương ngày càng thêm phát triển, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh.
 
AN NHIÊN