Ngày Chủ nhật cùng Nhân dân

03:04, 05/04/2022
Được triển khai từ đầu năm 2022, đến nay, Phong trào “Ngày Chủ Nhật cùng Nhân dân” đã đi vào nền nếp, trở thành một nét đẹp trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh tích cực tham gia hưởng ứng. 
 
Các lực lượng ra quân nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh, mương trên địa bàn xã Mỹ Đức
Các lực lượng ra quân nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh, mương trên địa bàn xã Mỹ Đức
 
Thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) thân thiện với môi trường, thời gian qua, các cấp ủy, tổ chức hội đoàn thể trên địa bàn huyện Đạ Tẻh đã duy trì nhiều mô hình, phong trào dân vận khéo gắn với bảo vệ môi trường. Qua đó góp phần nâng cao ý thức người dân trong xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.
 
Ông Nguyễn Văn Tuyên, Trưởng Ban Dân vận huyện Đạ Tẻh cho biết: Phong trào dân vận khéo “Ngày Chủ nhật cùng Nhân dân” được Ban triển khai đồng bộ, nhằm đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận về cơ sở; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và vai trò của các tổ chức trong hệ thống chính trị, huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện công tác dân vận; đặc biệt là sự tham gia trực tiếp của cán bộ, đảng viên và người dân trong việc tạo cảnh quan môi trường, góp phần thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh.
 
Cụ thể, vào lúc 7h30 ngày Chủ nhật tuần thứ 3 của tháng, các cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh cùng Nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn dành thời gian dọn dẹp, lao động, quét dọn khuôn viên cơ quan công sở, nhổ cỏ, phát quang bụi rậm, hệ thống mương nước và thu gom rác thải... trên các tuyến đường trục chính, hành lang vỉa hè tuyến đường dân sinh trên địa bàn. Trong hai đợt ra quân thực hiện đầu tiên, Ban chỉ đạo 855 huyện Đạ Tẻh đã huy động cán bộ, công chức, viên chức các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân huyện ra quân làm công tác dân vận tại Tổ dân phố 6B và 8A thuộc địa bàn thị trấn Đạ Tẻh và xã Mỹ Đức. 
 
Tham gia hai đợt công tác dân vận vừa qua có gần 150 cán bộ, công chức, viên chức thuộc các ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp... trong huyện Đạ Tẻh. 
 
Tại đây, các lực lượng tham gia được chia thành nhiều tổ, thực hiện nội dung các công việc như: tham gia chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm cỏ, phát quang bụi rậm hai bên tuyến đường bê tông giáp từ đường ĐT.721 đến cống Bà Điều với tổng chiều dài 4.000 m; thực hiện nạo vét, khơi thông dòng chảy tại các tuyến kênh, mương chính của xã Mỹ Đức... Với tinh thần hăng hái, nhiệt tình và trách nhiệm của các thành viên tham gia tại đợt công tác dân vận lần này, chỉ ngay trong buổi sáng, các lực lượng đã nhanh chóng hoàn thành các nội dung công việc được triển khai trong ngày.
 
Bà Nguyễn Thị Minh - Bí thư Đảng ủy thị trấn Đạ Tẻh chia sẻ: Bản thân tôi rất phấn khởi vì hoạt động đã tạo tinh thần thi đua trong Nhân dân về thực hiện công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp. Đây là đợt làm công tác dân vận có ý nghĩa, nhằm khơi dậy tinh thần tham gia tích cực trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, xây dựng cảnh quan môi trường của thị trấn, giúp các tổ dân phố chỉnh trang lại cảnh quan. 
 
“Để phong trào này trở thành nền nếp, có sức lan tỏa sâu rộng tới mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì thực hiện phong trào này thường xuyên hàng tháng, hàng quý ở quy mô cấp xã. Cùng với đó, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức mỗi người dân không vứt rác thải bừa bãi, cùng chung tay bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp”, bà Minh cho hay.
 
Theo ông Nguyễn Văn Tuyên, Phong trào “Ngày Chủ nhật cùng Nhân dân” sẽ được Ban chỉ đạo 855 của huyện Đạ Tẻh phát động và duy trì xuyên suốt trong năm 2022, với thời gian mỗi tháng một lần vào ngày cuối tuần. Qua đó, nhằm kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng với Nhân dân chung tay tôn tạo cảnh quan môi trường tại các khu dân cư, góp phần thiết thực vào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hướng tới đưa huyện Đạ Tẻh đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025. Đồng thời, làm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân trên địa bàn. 
 
HOÀNG SA