Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

11:04, 19/04/2022
(LĐ online) - Sáng 19/4, tại xã Đạ Tông, huyện Đam Rông, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022.
 
Cấp phát thuốc điều trị miễn phí về các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho phụ nữ
Cấp phát thuốc điều trị miễn phí về các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho phụ nữ
 
Tại chương trình, Đoàn khối Các cơ quan - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng 100 túi quà an sinh trị giá 25 triệu đồng cho bà con Nhân dân gặp khó khăn tại các xã Đạ MRông, Đạ Tông và Đạ Long. Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã trao tặng 100 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 10 triệu đồng cho các lực lượng phòng chống dịch tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Đạ Tông. Ngoài ra, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng tài trợ 10 triệu đồng cho chương trình.
 
Cũng trong chương trình, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức khám, sàng lọc và cấp phát thuốc điều trị miễn phí về các bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung cho 300 phụ nữ tại địa phương. Đoàn công tác cũng tổ chức đến thăm và tặng các phần quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho các chức sắc tôn giáo, già làng, người uy tín trên địa bàn nhân dịp Lễ Phục sinh.
 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng ra mắt mô hình hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế ở địa phương. Đó là mô hình nuôi gà của anh Rơ Ông Ha Dăn - đoàn viên thôn Mê Ka, xã Đạ Tông. Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực nhằm đồng hành với thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số trong khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu chính đáng.
 
Theo anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, trong thời gian qua, với mục đích phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên ngành y tế trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, chung sức giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức và hướng dẫn các cơ sở Đoàn - Hội thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng như: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; tổ chức nhiều đợt tặng quà, phát khẩu trang, suất ăn miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; tư vấn sức khỏe cộng đồng; phổ biến kiến thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức hiến máu tình nguyện... đã mang đến những hiệu quả tích cực, tạo nên khí thế chung của tuổi trẻ. Qua đó, góp phần không nhỏ vào quá trình thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống cho bà con Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
HOÀNG SA – HƯƠNG LY