89 trại sinh tham gia trại hè ''Trải nghiệm và trưởng thành''

05:06, 26/06/2022
(LĐ online) - Sau 5 ngày diễn ra, chiều 26/6, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ bế mạc trại hè “Trải nghiệm và trưởng thành”, đồng thời trao giấy chứng nhận cho 89 trại sinh hoàn thành chương trình trong trại hè.
 
Các trại sinh hào hứng với trải nghiệm trồng rau
Các trại sinh hào hứng với trải nghiệm trồng rau
 
Từ ngày 22 - 26/6, 89 em học sinh từ 9 đến 14 tuổi đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh đã cùng sinh hoạt tập trung và tham gia vào các hoạt động giáo dục lịch sử, văn hóa Việt Nam. Đồng thời được huấn luyện các kỹ năng sống như rèn luyện những thói quen có ích, các kỹ năng tự vệ, sơ cấp cứu, băng bó vết thương; kỹ năng phòng chống cháy nổ, thoát nạt khi gặp hỏa hoạn; chuyên đề thoát hiểm và phòng chống bắt cóc; phòng chống bạo lực học đường; rèn luyện sự tự tin, dũng cảm; xử lý tình huống và giải quyết tình huống;…
 
Bên cạnh đó, các trại sinh còn được hòa mình vào các hoạt động tập thể, văn hóa, văn nghệ, nhảy flashmod, tập bài quyền 27 động tác và viết thư, làm quà tặng bố mẹ, bạn bè.
 
Theo chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, là lần đầu tiên được tổ chức, trại hè “Trải nghiệm và trưởng thành” đợt 1, năm 2022 nhằm tạo môi trường rèn luyện lành mạnh cho các em học sinh trong dịp hè, để các em trau dồi, phát triển kỹ năng, đặc biệt là tự lập và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Đồng thời hình thành thói quen có ích, giáo dục thế hệ trẻ thông qua các bài học thực hành và trải nghiệm thực tế tại trại hè.
 
V.QUỲNH