Đạ Tẻh: Hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy

03:06, 26/06/2022
(LĐ online) - Ngày 26/6, Công an huyện Đạ Tẻh phối hợp với UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đồng loạt tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy.
 
Huyện Đạ Tẻh ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy
Huyện Đạ Tẻh ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy
 
Với chủ đề “Nâng cao công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”, Tháng hành động phòng chống ma túy nhằm tổng kết, đánh giá sâu sắc kết quả công tác phòng chống ma túy trong thời gian gian qua. 
 
Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyên giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội, nhất là thế hệ trẻ về tác hại, hiểm họa của ma túy; tập trung nghiên cứu, xây dựng bổ sung hoàn thiện cơ chế, chính sách về phòng chống ma túy và điều trị cai nghiện; tăng cường công tác quản lý và cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và cơ sở cai nghiện; nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, tạo điều kiện cho người nghiện ma túy được đối xử bình đẳng, không kỳ thị, coi người nghiện là người bệnh cần được giúp đỡ, tích cực hỗ trợ họ học nghề, tạo việc làm ổn định cuộc sống, tránh xa hiểm họa ma túy và hòa nhập với cộng đồng.
 
Tại lễ mít tinh, Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện đã phát biểu ý kiến, kêu gọi toàn thể Nhân dân cùng với lực lượng công an phát hiện, đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và phối hợp quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy. 
 
Thời gian tới lực lượng công an sẽ chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, nhất là tại các tuyến, địa bàn phức tạp về ma túy, thường xuyên tổ chức các đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy.
 
Ngay sau lễ phát động, đông đảo lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố, đoàn viên, thanh niên các cơ quan, doanh nghiệp, UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức diễu hành dọc các tuyến đường chính, tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của ma túy đối với mỗi người và xã hội. Vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống ma túy; kiên quyết không sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, văn minh.
 
THÂN THU HIỀN