Khám bệnh và tặng tủ sách cho trẻ em Làng SOS Đà Lạt

06:06, 25/06/2022
(LĐ online) - Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, trong 2 ngày 24 và 25/6, đoàn y, bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh gồm 28 thành viên đã đến thăm và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em Làng SOS Đà Lạt. 
 
Trao Tủ sách Yêu thương tại Làng SOS Đà Lạt
Trao Tủ sách Yêu thương tại Làng SOS Đà Lạt
 
Hơn 200 trẻ em, học sinh, các mẹ, các dì đang sinh sống, học tập tại Làng SOS Đà Lạt và học sinh, thân nhân thuộc chương trình hỗ trợ cộng đồng đã được các y, bác sĩ chăm sóc sức khỏe, khám và điều trị các bệnh như: Tư vấn bệnh nhân hậu Covid-19, nội tổng quát, bệnh tim mạch, bệnh lý về gan, bệnh hô hấp, huyết áp, khúc xạ mắt…
 
Dịp này, Trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh đã trao Tủ sách Yêu thương cho trẻ em Làng SOS Đà Lạt, với gần 1.100 đầu cách các loại, giúp các em có điều kiện giải trí lành mạnh, tiếp thu kiến thức. 
 
Tổng kinh phí cho hoạt động thiện nguyện này trên 150 triệu đồng do tập thể các y, bác sĩ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh đóng góp.
 
PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này tại Làng SOS trong những năm tiếp theo và sẽ là cầu nối để Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh tiếp tục có những hoạt động thiện nguyện tại Đà Lạt - Lâm Đồng trong chăm sóc sức cộng đồng.
 
VĂN QUANG