585 tân kỹ sư, tân cử nhân tốt nghiệp Trường Đại học Đà Lạt đợt 1 năm 2022

03:06, 25/06/2022
(LĐ online) - Sáng 25/6, Trường Đại học Đà Lạt long trọng tổ chức Lễ khen thưởng và trao bằng tốt nghiệp đại học đợt 1 năm 2022 khóa 42 cho các tân kỹ sư, tân cử nhân.
 
Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng trao giấy khen các sinh viên đỗ tốt nghiệp xuất sắc
Chủ tịch Hội đồng trường và Hiệu trưởng trao giấy khen các sinh viên đỗ tốt nghiệp xuất sắc
 
Lễ khen thưởng và trao bằng có sự tham dự của lãnh đạo, trưởng phòng, khoa của nhà trường và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp cùng 313 sinh viên tốt nghiệp (gồm 7 sinh viên loại xuất sắc, 89 sinh viên loại giỏi và 217 sinh viên loại khá), cùng đông đảo phụ huynh… Số các sinh viên tốt nghiệp còn lại các khoa sẽ tổ chức trao bằng từ hôm nay đến ngày 28/6/2022 với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trường và các phòng, ban. 
 
Trong bối cảnh từ năm 2019 đến đầu năm 2022, đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt xã hội trong nước và thế giới, nhưng với truyền thống bề dày đào tạo và nghiên cứu khoa học,Trường Đại học Đà Lạt đã khẳng định uy tín và thương hiệu trong hệ thống giáo dục đại học của quốc gia, kết quả thực sự là “quả ngọt” của hành trình giáo dục, đào tạo. 
 
Trao bằng tốt nghiệp sinh viên tốt nghiệp thủ khoa
Trao bằng tốt nghiệp sinh viên tốt nghiệp thủ khoa
 
Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt, Hiệu trưởng, Tiến sĩ Lê Minh Chiến phát biểu: “Có được kết quả của ngày hôm nay, trước hết, là sự nỗ lực phấn đấu, cố gắng không mệt mỏi của chính các em – những tân kỹ sư, tân cử nhân. Nhưng chúng ta cũng không quên những buổi lên lớp, chăm sóc tận tình, tinh thần tận tụy, trách nhiệm với nghề của các nhà khoa học, quý thầy cô giáo và các cán bộ, nhân viên phục vụ trong trường - những người hàng ngày đã khắc phục không ít khó khăn về nhiều mặt của bản thân và gia đình để chăm lo cho sự nghiệp “trồng người”. 
 
Hiệu trưởng Lê Minh Chiến cũng bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND và các sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng; các địa phương, cơ quan, đơn vị, đối tác, doanh nghiệp và các thế hệ cựu sinh viên luôn đồng hành cùng trường. Và cùng đó là các phụ huynh đã nuôi dưỡng, động viên, nâng đỡ, luôn sát cánh bên con em mình, tạo điều kiện cho các em học tập hoàn thành ý nguyện…
 
Màn tung mũ của sinh viên tốt nghiệp chia sẻ niềm vui cùng các thầy cô và đại biểu
Màn tung mũ của sinh viên tốt nghiệp chia sẻ niềm vui cùng các thầy cô và đại biểu
 
Chia sẻ niềm vui thành công với các em tân kỹ sư, tân cử nhân, Tiến sĩ Lê Minh Chiến nói: “Hôm nay là một ngày có ý nghĩa đặc biệt, ngày mà các em chính thức rời khỏi giảng đường để bước trên con đường mới với nhiều hoài bão, khát vọng cho tương lai. Trường Đại học Đà Lạt thực sự đã trở thành nơi nuôi dưỡng đam mê, khuyến khích các ý tưởng sáng tạo, nơi tạo kết nối cho sự thành công của người học. Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Trường Đại học Đà Lạt, tạo nên phong cách sinh viên Trường Đại học Đà Lạt...”. 
 
Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cũng kỳ vọng các kỹ sư, cử nhân sẽ có ngày trở lại trường để tiếp tục con đường học vấn cao hơn, những khóa đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ… 
 
Đó cũng là “sự tri ân thầy cô và nhà trường một cách ý nghĩa nhất, khi kiến thức mỗi người được sử dụng có ích cho bản thân, xã hội và cho Tổ quốc” - lời phát biểu của Huỳnh Đông Nghi (sinh viên khóa 42, khoa Sư phạm) thay mặt các tân kỹ sư, tân cử nhân. 
 
Với các bạn cùng tốt nghiệp đại học, Huỳnh Đồng Nghi nói: “Hãy đặt cho mình những mục tiêu, những ước mơ để bản thân chúng ta biết cách đạt được nó… Hãy bắt đầu ngay ngày hôm nay, vì không có gì là quá muộn và hãy luôn sống tích cực, lạc quan, sống hết mình với ngọn lửa đam mê trong bạn để cống hiến cho gia đình và xã hội”. 
 
MINH ĐẠO