Huyện Đoàn Cát Tiên tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX

07:06, 16/06/2022
(LĐ online) - Ngày 16/6, Huyện Đoàn Cát Tiên long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Dương Hùng Cường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên. 
 
Ngoài ra, còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; nguyên lãnh đạo Huyện Đoàn các thời kỳ; đại diện Thường trực các huyện, thành Đoàn trong cụm thi đua phía Nam tỉnh Lâm Đồng và Huyện Đoàn Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Huyện Đoàn Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; cùng 120 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cát Tiên.
 
Đại hội đã thông qua báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Cát Tiên nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hiện, toàn huyện Cát Tiên có 5.838 thanh niên; trong đó, có 2.018 đoàn viên. 
 
Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. 
 
Bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên
Bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên
 
Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ X và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cát Tiên khóa VIII đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực, hầu hết các chỉ tiêu đưa ra đều đạt và vượt so với kế hoạch. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên được tổ chức thường xuyên. 
 
Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần đạt được nhiều kết quả. 3 phong trào lớn gồm Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc được phát triển với nhiều nội dung phong phú, thiết thực. 
 
Triển khai có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Cát Tiên”, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp trao tặng 1.173 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 536 triệu đồng. Hỗ trợ cho 3 mô hình thanh niên dân tộc, tôn giáo làm kinh tế với trị giá 40 triệu đồng; hỗ trợ 23 dự án khởi nghiệp của thanh niên tham gia cuộc thi khởi nghiệp cấp tỉnh. 
 
Ra mắt Ban Chấp hành Huyện Đoàn Cát Tiên khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Ra mắt Ban Chấp hành Huyện Đoàn Cát Tiên khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027
 
Triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi một ý tưởng, sáng kiến sáng tạo”, đến nay, Huyện Đoàn Cát Tiên đã có hơn 1.394 ý tưởng, sáng kiến được đăng tải trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam...
 
Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tuổi trẻ huyện Cát Tiên đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh thông qua các trang mạng xã hội, fanpage, tờ rơi, pano tuyên truyền của các cấp bộ Đoàn. Thành lập 10 đội hình với 230 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ hoạt động tại các chốt kiểm soát dịch, chốt bảo vệ vùng xanh, các cơ sở cách ly trên địa bàn huyện. Hỗ trợ kinh phí đảm bảo sức khỏe cho các đội hình thanh niên tình nguyện. Cử 8 thanh niên tình nguyện tham gia đội hình giúp đỡ phường 14, 15 của Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh phòng chống dịch.
 
Ra mắt đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ra mắt đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo đã có những chuyển biến tích cực; đồng thời, phát huy hiệu quả của các chi hội, câu lạc bộ với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Từ đó, tỷ lệ thanh niên được tập hợp vào tổ chức Đoàn, Hội ngày càng cao. 
 
Thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong nhiệm kỳ, tổ chức Đoàn đã giới thiệu 578 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã có 278 đoàn viên ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đại hội cũng nghiêm túc nhìn nhận những mặt hạn chế, nguyên nhân của hạn chế trong nhiệm kỳ qua và rút ra bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ sau.
 
Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
 
Nhiệm kỳ 2022 - 2027, với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Cát Tiên - Khát vọng, Tiên phong, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển, Đại hội đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời, Đại hội cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong văn kiện.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên huyện Cát Tiên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đánh giá cao thái độ nghiêm túc, cầu thị của Ban Chấp hành Huyện Đoàn khóa VIII đã thẳng thắng kiểm điểm những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cũng nhấn mạnh một số nội dung mà tuổi trẻ huyện Cát Tiên cần chú trọng trong nhiệm kỳ tới như: Tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong, nòng cốt trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên không gian mạng. 
 
Các nội dung trong 3 phong trào và 3 chương trình đồng hành với thanh niên cần được triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đổi mới công tác chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu phong trào trong tình hình mới.
 
Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện Đoàn Cát Tiên khóa IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với đồng chí Nguyễn Thị Hồng Anh. Đồng thời, bầu Ban Chấp hành khóa IX gồm 28 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 8 đồng chí; bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện Đoàn gồm 7 đồng chí; bầu 6 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
 
Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho 3 đồng chí là cán bộ lãnh đạo chính quyền và nguyên cán bộ Đoàn của huyện Cát Tiên. 
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyên Cát Tiên tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cát Tiên tặng giấy khen cho 12 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân huyện Cát Tiên
Trao Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân huyện Cát Tiên

 

Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022
Trao bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
VIỆT QUỲNH