Cát Tiên: Gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân làm tốt công tác ''Đền ơn đáp nghĩa''

07:07, 26/07/2022
(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, huyện Cát Tiên đã tổ chức chương trình gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu và biểu dương các tập thể, cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn.
 
Lãnh đạo huyện Cát Tiên trao tặng giấy khen cho các các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện
Lãnh đạo huyện Cát Tiên trao tặng giấy khen cho các các cá nhân, tập thể có thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện
 
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, các cấp chính quyền, ngành chức năng và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện Cát Tiên luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, công tác chăm sóc các phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ được các cấp, các ngành, các tầng lớp xã hội quan tâm tổ chức thường xuyên với nhiều hình thức phong phú.
 
Lễ kỷ niệm là hoạt động nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền huyện Cát Tiên đối với người có công với cách mạng. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng; đẩy mạnh phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” trong Nhân dân và toàn xã hội để chăm sóc người có công với cách mạng; vận động mọi nguồn lực xã hội để hỗ trợ người có công cải thiện nhà ở, vay vốn sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của người có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Dịp này, lãnh đạo huyện Cát Tiên đã biểu dương và trao tặng quà cho 80 cá nhân và 5 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện. 
 
HOÀNG SA