Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Di Linh lần thứ XII thành công tốt đẹp

06:07, 01/07/2022
(LĐ online) - Ngày 1/7, Huyện Đoàn Di Linh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh –Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện ủy; đồng chí K’Broi – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện.
 
Ngoài ra, còn có các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; nguyên lãnh đạo Huyện Đoàn các thời kỳ; đại diện Thường trực các huyện, thành Đoàn trong cụm thi đua phía Nam tỉnh Lâm Đồng, Bí thư huyện Đoàn Lý Sơn (Quảng Ngãi) – đơn vị kết nghĩa của Huyện Đoàn Di Linh, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị thuộc huyện cùng 149 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu đại diện cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Di Linh.
 
Đại hội đã thông qua báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Di Linh nhiệm kỳ 2017 – 2022. 
 
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Hiện, toàn huyện Di Linh có 17.704 thanh niên; trong đó, có 5.708 đoàn viên. Huyện Đoàn Di Linh gồm 35 cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, việc đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn luôn được các cấp bộ Đoàn chú trọng quan tâm, các hoạt động phong trào được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng phong phú. 
 
Thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng gắn với phong trào “Tuổi trẻ Di Linh chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả. Hơn 350 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, xây dựng sân bê tông cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, tu sửa nhà văn hóa, trường học với hơn 5.500 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia, giá trị ước tính hơn 500 triệu đồng; xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn và 19 sân chơi thiếu nhi….
 
Đoàn thanh niên các cấp đã phối hợp, vận động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh thăm, tặng quà, học bổng cho hơn 40.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân với tổng trị giá ước tính hơn 4,5 tỷ đồng; phối hợp tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho 1.250 người với số tiền trên 150 triệu đồng. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống...
 
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội
 
Các cấp bộ Đoàn phối hợp triển khai các công trình thanh niên gắn liền với trồng rừng và cây phân tán trên địa bàn huyện, trồng và chăm sóc hơn 47.260 cây xanh. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã triển khai thực hiện chương trình đổi rác thải độc hại lấy quà, từ đó tác động tích cực đến ý thức của người dân, chung tay hành động bảo vệ môi trường.
 
Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra căng thẳng, lực lượng thanh niên đã tiên phong cùng tuyến đầu chống dịch. 1 đội thanh niên tình nguyện, 1 đội phản ứng nhanh và 19 đội thanh niên tình nguyện cấp xã với hơn 270 đoàn viên đã được thành lập và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, được chính quyền và cộng đồng xã hội ghi nhận.
 
Bên cạnh việc cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, thanh niên Di Linh còn không ngừng đổi mới, sáng tạo trong học tập, lao động, bắt nhịp với xu hướng phát triển của xã hội. Nhiều mô hình khởi nghiệp, làm kinh tế hiệu quả trong thanh niên đã xuất hiện. Không chỉ làm giàu cho bản thân, những thanh niên làm kinh tế giỏi còn tạo việc làm, hỗ trợ thanh niên khác vươn lên trong lao động sản xuất.
 
Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu của nhiệm kỳ mới
Đại biểu biểu quyết thông qua các chỉ tiêu của nhiệm kỳ mới
 
Huyện Đoàn cũng đã hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận vốn, kỹ thuật, chính sách để phát triển kinh tế. Theo đó, Huyện Đoàn triển khai mô hình vườn cây sinh kế 500 cây mắc ca cho 7 thanh niên tại địa phương; 1 mô hình chăn nuôi heo cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 10 triệu đồng. Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện triển khai mô hình “Rau trong vườn, gà trong chuồng” hỗ trợ 150 hộ thanh niên, hộ gia đình khó khăn những giống rau, giống gà với số tiền 60 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện tốt hợp đồng ủy thác đã ký kết với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện trong việc quản lý và sử dụng nguồn vốn vay ủy thác, hơn 600 thanh niên là hộ vay, các nguồn vốn vay góp phần cải thiện đời sống của thanh niên và gia đình...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh khẳng định sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Di Linh luôn có sự đóng góp rất lớn của thế hệ trẻ. Lãnh đạo địa phương luôn ghi nhận những nỗ lực, cống hiến và biểu dương những kết quả đạt được của Đoàn thanh niên huyện trong suốt nhiệm kỳ qua. 
 
Trong thời gian tới, lãnh đạo địa phương sẽ tiếp tục chăm lo, tạo điều kiện và đồng hành để Đoàn rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi lĩnh vực để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra trong phát triển địa phương.
 
Ra mắt Ban Chấp hành Huyện Đoàn Di Linh nhiệm kỳ 2022 – 2027
Ra mắt Ban Chấp hành Huyện Đoàn Di Linh nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Nhiệm kỳ 2022 - 2027, với khẩu hiệu hành động: Tuổi trẻ Di Linh - Khát vọng, Tiên phong, Bản lĩnh, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển, Đại hội đã đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm. Đồng thời, Đại hội cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đạt được các chỉ tiêu đề ra.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh – Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên huyện Di Linh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đánh giá cao thái độ nghiêm túc, cầu thị của Ban Chấp hành Huyện Đoàn khóa XI đã thẳng thắng kiểm điểm những mặt hạn chế, yếu kém cần khắc phục. 
 
Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới, Huyện Đoàn Di Linh cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tập trung triển khai hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030, Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"; quan tâm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người bản địa; các nội dung trong 3 phong trào và 3 chương trình đồng hành cần phải được cụ thể hóa, triển khai phù hợp với thực tiễn của địa phương.
 
Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, trong công tác xây dựng Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên cũng như tổ chức đoàn. Đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát của Đoàn. Nâng cao chất lượng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; đổi mới công tác chỉ đạo của các cấp bộ Đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu phong trào trong tình hình mới. 
 
  Đại hội đã tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện Đoàn Di Linh khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với đồng chí Lê Thị Đào Loan. Đồng thời, bầu Ban Chấp hành khóa XII gồm 24 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí; bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện Đoàn gồm 5 đồng chí; bầu 12 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng khóa XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
 
Dịp này, có 4 đồng chí là cán bộ Huyện Đoàn Di Linh được trao tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.
 
Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân; UBND huyên Di Linh tặng giấy khen cho 8 tập thể và 7 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện Đoàn Di Linh tặng giấy khen cho 10 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 - 2022.
 
Ban Thường vụ Huyện Đoàn Di Linh cũng đã gửi thư cảm ơn và tặng hoa cho các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng hoạt động động của Huyện Đoàn.
 
Tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ
Tặng Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ

 

Tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 – 2022
Tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 – 2022

 

Tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

 

Tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Đại hội
Tặng hoa cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Đại hội
 
NGỌC NGÀ – HỒNG THẮM