Đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên hệ thống truyền thanh cơ sở

08:08, 15/08/2022
(LĐ online) - Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các huyện, thành phố đề nghị tăng cường tuyên truyền tiêm các mũi nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 trên hệ thống thông tin cơ sở. 
 
Người dân nắm bắt được lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở
Người dân nắm bắt được lịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở
 
Nội dung được tuyên truyền trên hệ thống này là: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đi tiêm các mũi nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 khi đến lượt (kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật). Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh theo tinh thần “Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi của mọi người dân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”. 
 
Tăng cường công tác thông tin, truyền thông về tiêm vắc xin, lợi ích, ý nghĩa, hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19; các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 5 tuổi trở lên an toàn, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng; hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19…
 
Qua đó, các huyện, thành phố cần xây dựng nội dung thông tin tuyên truyền phải làm nổi bật để người dân tự giác, tích cực muốn được đi tiêm, nhận thức rõ việc cần tiêm khi đến lượt và nắm rõ các địa điểm, quy trình khi đến tiêm phòng Covid-19. 
 
Hệ thống đài truyền thanh cơ sở có những ưu thế riêng, như loa được đặt gần khu dân cư hay khu vực sản xuất nên người dân có thể vừa làm vừa theo dõi thông tin liên quan trực tiếp đến địa phương. Thời gian qua, đây là kênh thông tin hữu hiệu trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, cũng như giúp người dân nắm bắt lịch tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19. 
 
HOÀNG YÊN