Đức Trọng: Xã Ninh Loan được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

04:08, 03/08/2022
(LĐ online) - Ngày 3/8, xã Ninh Loan - một trong 5 xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đức Trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
 
Ông Lê Nguyên Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Ninh Loan.
Ông Lê Nguyên Hoàng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Ninh Loan.
 
Thời gian qua, để cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về chương trình xây dựng nông thôn mới, UBND xã Ninh Loan đã tiếp tục chỉ đạo bám sát Nghị quyết của Đảng ủy xã Ninh Loan về việc xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đồng thời, tổ chức quán triệt các nghị quyết của Đảng, kế hoạch chương trình của cấp trên để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.
 
Mặt khác, tranh thủ các nguồn vốn được đầu tư, hỗ trợ; phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể xã, chỉ đạo Ban Nhân dân các thôn tổ chức họp dân, vận động Nhân dân, lấy ý kiến thống nhất từ Nhân dân về xây dựng các công trình thực sự cần thiết phục vụ cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt, nâng cao thu nhập cho Nhân dân...
 
Đến cuối năm 2020, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân với vai trò “chủ thể”, xã Ninh Loan đã hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; diện mạo của xã có nhiều khởi sắc hơn so với năm 2014. 
 
Nếu như vào thời điểm xã đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu/người/năm, thì đến năm 2020 thu nhập của xã đạt 60 triệu đồng/người/năm, tăng 1,395 lần; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, số hộ nghèo năm 2014 là 38, bằng 2,7% đến nay còn 10 hộ, bằng 0,66%; kinh tế tập thể có nhiều chuyển biến tích cực; kết cấu hạ tầng được đầu tư đầu tư sâu rộng, đồng bộ. Thương mại dịch vụ phát triển khá mạnh với nhiều đại lý, của hàng tiện ích kinh doanh đảm bảo nhu cầu mua, bán, tuân thủ đúng các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Lĩnh vực giáo dục - y tế - văn hóa được tăng cường góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Hệ thống chính trị được giữ vững, quốc phòng, an ninh được đảm bảo...
 
Trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Ninh Loan tiếp tục duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt để tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu trong giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, hàng năm thực hiện rà soát lại các tiêu chí đã đạt, đối chiếu với yêu cầu chuẩn của từng tiêu chí nông thôn mới theo quy định mới của Chính phủ, để từ đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể nhằm duy trì và nâng cao chất lượng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu...
 
N.MINH