Trại giam Đại Bình tổ chức Hội thi "Văn hóa giao tiếp, ứng xử" trong phạm nhân

12:09, 17/09/2022
(LĐ on;ine) - Sáng 17/9, Trại giam Đại Bình thuộc Cục C10 Bộ Công an (đóng tại xã Lộc Thàn, huyện Bảo Lâm) đã tổ chức Hội thi “Văn hóa giao tiếp, ứng xử” trong phạm nhân năm 2022.
 
Các phạm nhân Trại giam Đại Bình tham gia phần thi sân khấu hóa
Các phạm nhân Trại giam Đại Bình tham gia phần thi sân khấu hóa
 
Tại hội thi, ở phần thi sân khấu hóa, có 2 đội thi tại 2 phân trại (Phân trại 1 và Phân trại 2), với 20 thí sinh đại diện cho gần 1.700 phạm nhân cùng tham gia tranh tài tại nhiều nội dung như: giới thiệu, kiến thức, thuyết trình và năng khiếu văn hóa giao tiếp, ứng xử.
 
Riêng phần thi viết, Ban Tổ chức đã tiếp nhận gần 1.700 bài thi của phạm nhân viết về những hiểu biết, nhận thức, suy nghĩ về những giá trị chuẩn mực trong văn hóa giao tiếp, ứng xử của bản thân trong quá trình chấp hành án và trong cuộc sống hàng ngày. Các bài viết, còn có sự liên hệ thực tế thông qua các tình huống trong quá trình chấp hành án của bản thân và các phạm nhân khác. Từ đó, phấn đấu cải tạo tốt để hoàn lương, hướng thiện và được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước sớm trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.
 
Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; khơi dậy sự đồng cảm, chia sẻ, học hỏi các kiến thức, kỷ năm giao tiếp, ứng xử trong phạm nhân để họ giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục phạm nhân về ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ, tư thế, lễ tiết tác phong, nề nếp sinh hoạt, giao tiếp, ứng xử văn minh trong quá trình chấp hành án. 
 
Kết thúc hội thi, ở phần thi sân khấu hóa, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Phân trại 2 và trao giải Nhì cho đội Phân trại 1. Ở phần thi viết, Ban Tổ chức đã chon ra 5 bài thi xuất sắc nhất với nội dung liên hệ thực tế phong phú, đa dạng để trao giải nhằm chia sẻ, động viện các phạm nhân.
 
KHÁNH PHÚC - QUỐC TUẤN