Vùng 4 Hải quân tuyên truyền biển, đảo tại huyện Đơn Dương

09:09, 17/09/2022
(LĐ online) - Chiều 16/9, tại huyện Đơn Dương, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Huyện ủy Đơn Dương tổ chức hội nghị thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo. 
 
Đại tá Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã thông tin, tuyên truyền tại hội nghị
Đại tá Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã thông tin, tuyên truyền tại hội nghị
 
Tham gia hội nghị có 350 cán bộ chủ chốt của huyện Đơn Dương; cùng giáo viên dạy các bộ môn quốc phòng, giáo dục công dân, lịch sử trên địa bàn toàn huyện.
 
Tại buổi tuyên truyền, Đại tá Nguyễn Văn Quang - Ủy viên Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo; quan điểm giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển và kết quả giải quyết các vấn đề biên giới biển giữa Việt Nam với các quốc gia liên quan; tình hình Biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, chứng cứ khoa học, cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo; một số kết quả thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; một số kết quả trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quân và dân huyện Trường Sa trong thời gian qua.
 
Hội nghị tuyên truyền biển, đảo tại huyện Đơn Dương lần này là một trong những nội dung ký kết thực hiện giữa Bộ Tư lệnh Vùng 4 và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tỉnh Lâm Đồng trong năm 2020. Đây cũng là một trong những điểm nổi bật trong công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo thời gian qua của Vùng 4 Hải quân với các địa phương.
 
Hoạt động tuyên truyền giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ hơn về biển, đảo từ đó khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao nhận thức của nhân dân về quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với biển, đảo và các hoạt động trên biển, đảo; phát huy trách nhiệm và hành động của nhân dân hướng về biển, đảo; thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
THÂN HIỀN - NGUYỄN NAM