Bảo Lộc: Tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

06:10, 14/10/2022
(LĐ online) - Chiều 14/10, Hội Nông dân TP Bảo Lộc tổ chức tọa đàm kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2022). 
 
Hội Nông dân TP Bảo Lộc tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Hội Nông dân TP Bảo Lộc tọa đàm kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam trong 92 năm qua. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam, các cấp Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng đã tích cực, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cùng đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước. 
 
Hiện nay, TP Bảo Lộc có 16.286 hội viên nông dân tham gia sinh hoạt tại 11 hội phường, xã với 167 chi hội và 370 tổ hội, chiếm 85% so với hộ sản xuất nông nghiệp toàn thành phố. Hoạt động của các chi hội, tổ hội được củng cố và nâng cao chất lượng, xứng đáng là cầu nối giữa hội viên, nông dân với tổ chức Hội. Đến nay, các cấp Hội Nông dân thành phố đã vận động thành lập 4 chi hội nghề nghiệp và 39 tổ hội nghề nghiệp.
 
Trong thời gian qua, bằng sự nhạy bén, cần cù trong lao động, sản xuất, hội viện nông dân đã áp dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao thu nhập, vươn lên làm giàu chính đáng. Qua đó, số hội viện giàu, khá trên địa bàn thành phố tăng lên và hội nghèo, cận nghèo giảm nhanh qua từng năm. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hội viên nông dân TP Bảo Lộc lộc đã đóng góp hàng chục tỷ đồng, hiến hàng trăm ngàn mét vuông đất và tham gia hàng chục ngàn ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Đông đảo hội viên nông dân địa phương cũng tích cức tham gia các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.
 
Hiện nay, thông qua các nguồn quỹ hỗ trợ của trung ương và địa phương, Hội Nông dân TP Bảo Lộc đang thực hiện 18 dự án nông nghiệp, nông thôn, với tổng kinh phí 3,8 tỷ đồng hỗ trợ các hội viện vay vốn sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế.
 
Với những kết quả đạt được, những năm qua, Hội Nông dân thành phố luôn được Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng đánh giá là đơn vị vững mạnh, trong đó nhiều năm đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc. Cùng với đó, có 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Lâm Đồng, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
 
KHÁNH PHÚC