Đại hội điểm Công đoàn cơ sở trường Tiểu học Lê Quý Đôn

08:12, 16/12/2022
(LĐ online) - Chiều ngày 16/12, Đại hội Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Lê Quý Đôn nhiệm kỳ 2023 - 2028 được tổ chức trang trọng, chỉn chu và gọn nhẹ với sự tham gia của 100% đoàn viên công đoàn. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đội ngũ đoàn viên, công nhân viên chức lao động của đơn vị. 
 
Biểu quyết trong Đại Hội CĐCS trường TH Lê Quý Đôn
Biểu quyết trong Đại Hội CĐCS trường TH Lê Quý Đôn
 
Đại hội CĐCS trường Tiểu học Lê Quý Đôn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua; chỉ ra những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả tại đơn vị; đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của CĐCS nhà trường trong nhiệm kì mới.
 
Tính đến tháng 12/2022, CĐCS Trường Tiểu học Lê Quý Đôn có 62 đoàn viên sinh hoạt trong 7 tổ CĐCS. Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, điều kiện làm việc của đoàn viên, công nhân viên chức lao động nhà trường cơ bản ổn định, trang thiết bị ngày càng hiện đại hoá; nơi làm việc và môi trường làm việc từng bước được cải thiện; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên hơn, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia. 
 
Trong suốt nhiệm kỳ 2017-2022, BCH Công đoàn Trường TH Lê Quý Đôn đều xây dựng Kế hoạch để triển khai thực hiện các hoạt động do LĐLĐ thành phố tổ chức. Tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn hưởng ứng thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng như vận động đoàn viên tham gia hoàn thành các chỉ tiêu đơn vị, tham gia nâng cao trình độ văn hóa, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề. 
 
Bầu cử BCH CĐCS nhà trường trong nhiệm kỳ mới 2022-2028
Bầu cử BCH CĐCS nhà trường trong nhiệm kỳ mới 2022-2028
 
Đặc biệt, CĐCS nhà trường đã góp phần thực hiện công tác đổi mới phương pháp dạy học. Đã có nhiều cách làm mới, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường; nâng cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cơ quan; vận động đoàn viên, cán bộ, công chức không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, tận tụy với công việc đảm bảo hiệu quả, gắn bó với học sinh, phụ huynh học sinh, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, đoàn kết, tương thân tương ái, xây dựng và luôn giữ vững trường học có đời sống văn hóa tốt, CĐCS vững mạnh nhiều năm liền. Phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, lao động giỏi được duy trì thường xuyên với nhiều cách làm hay. Kết qua sau 5 năm, trường có 18 giáo viên giỏi cấp thành phố, mở được 26 đề tài sáng kiến về đổi mới phương pháp để nâng cao chất lượng dạy học. 
 
Nhiệm kỳ 2017 – 2022, BCH CĐCS luôn phát huy vai trò chức năng là người đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động của CĐCS đều đảm bảo theo quy định của Điều lệ và Hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Việc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ được quan tâm thực hiện. Quyền làm chủ của người lao động được phát huy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan an toàn và cơ quan văn hóa. 
 
Công đoàn đã thực hiện tốt việc phối hợp với thủ trưởng cơ quan thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức trong cơ quan. Phối hợp thăm hỏi đoàn viên, người lao động cũng như thân nhân khi ốm đau; đồng thời tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, tạo môi trường đoàn kết, vui tươi cho đội ngũ đoàn viên. Công đoàn lập quỹ tương trợ để hỗ trợ giúp đỡ công đoàn viên trong những lúc khó khăn cấp bách cũng như thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo. Cụ thể đoàn viên công đoàn đóng góp, ủng hộ, tham gia các quỹ từ năm 2017 đến nay là 105.000.000 đồng, tham gia các ngày hội hiến máu..
 
Trong nhiệm kì 2023-2028, CĐCS trường TH Lê Quý Đôn xác định tổ chức công đoàn phải là hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước từ đơn vị. Phát huy tốt tinh thần dân chủ trong sinh hoạt, quan tâm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, thiết thực của đoàn viên và vận dụng một cách cụ thể vào tình hình thực tế của đơn vị, tổ chức các phong trào hoạt động phải thiết thực. Tiếp tục đổi mới các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động theo hướng đảm bảo quyền an sinh xã hội cho đoàn viên, người lao động và tạo sự khác biệt về quyền, lợi ích của đoàn viên Công đoàn. Tất cả đều hướng tới nâng cao chất lượng dạy và học của thầy cô giáo và học trò nhà trường, hướng tới xây dựng một môi trường giáo dục thân thiện.
 
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Đà Lạt cho biết, Đại hội CĐCS Trường TH Lê Quý Đôn là đại hội điểm của khối CĐCS hành chính - sự nghiệp với 60 CĐCS. Thông qua đại hội điểm, các CĐCS rút ra kinh nghiệm trong công tác tổ chức đại hội đảm bảo tính trang trọng, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị cũng như tuân thủ đúng điều lệ, quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam
 
D.QUỲNH