Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022

03:12, 17/12/2022
(LĐ online) - Chiều 17/12, Sở Thông tin - Truyền thông Lâm Đồng đã chính thức khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 tại đường Lê Đại Hành, TP Đà Lạt. 
 
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm báo chí
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm báo chí
 
Trung tâm báo chí mở cửa phục vụ phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí từ ngày 17/12 đến ngày bế mạc 31/12. Tại đây, các phóng viên sẽ được đón tiếp, hướng dẫn và hỗ trợ thông tin liên quan đến tác nghiệp, những hoạt động trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt.
 
Trung tâm được trang bị hệ thống máy tính, đường truyền tốc độ cao, máy in, để các phóng viên có thể chuyển phát tin, bài, hình ảnh của lễ hội về tòa soạn, kịp thời đưa thông tin đến với nhân dân và bạn đọc một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, Sở Thông tin - Truyền thông cũng bố trí lực lượng phục vụ, hỗ trợ kỹ thuật khi có yêu cầu của phóng viên.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Tôn Kiên - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông cho biết: “Festival Hoa là một trong nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh được các nhà báo, phóng viên nhiều thế hệ quan tâm, phản ánh. Đối với Festival Hoa lần này, chúng tôi vui mừng nhận thấy các cơ quan báo chí đã rất quan tâm, thường xuyên đưa thông tin về sự kiện, cập nhật kịp thời về nội dung chương trình, thời gian, địa điểm, các điểm đặc sắc, mới lạ,… đã tạo được hiệu ứng truyền thông tích cực, thu hút được sự quan tâm của độc giả, du khách trong và ngoài tỉnh”.
 
Trung tâm được trang bị hệ thống máy tính, đường truyền tốc độ cao phục vụ các phóng viên truyền tin nhanh chóng
Trung tâm được trang bị hệ thống máy tính, đường truyền tốc độ cao phục vụ các phóng viên truyền tin nhanh chóng
 
Trong thời gian qua, để kịp thời cung cấp thông tin đến các nhà báo, phóng viên tác nghiệp trên địa bàn, Ban Tuyên truyền - Quảng bá đã có thông cáo báo chí; kịp thời, thường xuyên cung cấp thông tin trên cổng Thông tin điện tử tỉnh Lâm Đồng; đặc biệt là ngày 10/11 đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về Festival Hoa Đà Lạt. Và hôm nay, để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành với các nhà báo, phóng viên tác nghiệp tại Festival Hoa, đồng thời để tạo cầu nối tiếp nhận, phản hồi thông tin, hỗ trợ giải quyết các vướng mắc giữa các nhà báo, phóng viên với Ban Tổ chức, các sở, ngành có liên quan trong quá trình tác nghiệp, đưa tin về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022; tỉnh Lâm Đồng tổ chức Trung tâm báo chí với đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất và đường truyền internet tốc độ cao nhằm phục vụ tốt nhất các nhà báo, phóng viên trao đổi, biên tập tin, bài xuyên suốt từ ngày tổ chức Lễ Công bố Festival Hoa Đà Lạt cho đến ngày tổ chức Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023 (31/12).
 
Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc xuyên suốt tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12/2022. Vào lúc 20h ngày 18/12, tại Quảng trường Lâm Viên, Lễ Công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 sẽ được diễn ra và truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”,  Festival Hoa Đà Lạt tiếp tục được khẳng định là lễ hội văn hóa du lịch quan trọng, là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông và các nông sản đặc thù của địa phương; góp phần quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp, phát triển bền vững.
 
DIỄM THƯƠNG