BHXH Lâm Đồng tặng quà tết cho bệnh nhân nghèo

03:01, 05/01/2023
(LĐ online) - Ngày 5/1, BHXH tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thăm tặng quà tết cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Lãnh đạo BHXH tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Lãnh đạo BHXH tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Chương trình đã trao quà cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm viện điều trị dài ngày, mỗi suất quà là 1 triệu đồng tiền mặt, được trích từ nguồn quỹ của cán bộ công chức, người lao động BHXH tỉnh đóng góp giúp đỡ. 
 
Đây là một trong những hoạt động của BHXH tỉnh Lâm Đồng thực hiện chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý năm 2023 hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ nhằm hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.
 
Chương trình do BHXH Việt Nam phát động trong toàn ngành, gồm 2 hoạt động chính là tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT và tặng quà cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các hoạt động của chương trình thể hiện sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong cả nước, góp phần lan tỏa sâu rộng tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong xã hội. 
 
AN NHIÊN