Đức Trọng gặp mặt chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Quý Mão 2023

09:01, 04/01/2023
(LĐ online) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 4/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng đã tổ chức buổi gặp mặt 80 vị chức sắc đại diện cho các tôn giáo chính trên địa bàn huyện Đức Trọng.
 
Các đồng chí đồng chủ trì hội nghị
Các đồng chí đồng chủ trì hội nghị
 
Tại buổi gặp mặt, các chức sắc các tôn giáo bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà huyện Đức Trọng đã đạt được trong năm qua, trong bối cảnh thế giới nói chung còn gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Các chức sắc cũng cho rằng, trong thời gian qua, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện đã đảm bảo đúng theo các quy định; bà con tín đồ các tôn giáo đã chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của các công dân được đảm bảo. Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các tôn giáo... Từ đó, tạo được lòng tin và sự đồng thuận của chức sắc, tín đồ các tôn giáo vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền.
 
Đồng chí Lê Hồng Khánh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trao quà cho các đại biểu
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, trao quà cho các đại biểu
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mong muốn và đề nghị các vị chức sắc của các tôn giáo trên địa bàn huyện tiếp tục đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, Mặt trận, các đoàn thể của địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động bà con tín đồ các tôn giáo tham gia  xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo; tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, giảm nghèo bền vững, tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông... nhằm góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng huyện Đức Trọng ngày càng phát triển bền vững.
 
Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt
 
Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Đức Trọng cũng đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của các chức sắc. 
 
N.MINH