Đà Lạt: Bế mạc trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế 2022

09:01, 03/01/2023
(LĐ online) - Chiều 3/1, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức lễ bế mạc Chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây có hoa quốc tế năm 2022 và xây dựng các không gian hoa tại Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022.
 
Trao giấy khen của UBND thành phố Đà Lạt cho các tập thể và cá nhân tham gia
Trao giấy khen của UBND thành phố Đà Lạt cho các tập thể và cá nhân tham gia
 
Chương trình Trưng bày triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế - 2022 được tổ chức tại Vườn hoa Đà Lạt từ ngày 17/12/2022 cho đến 3/1/2023 nhằm giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật, những loài cây, hoa, bonsai, non bộ tiểu cảnh, cây hoa mới lạ do các đơn vị, nghệ nhân trong tỉnh và các tỉnh thành trong nước cùng tham dự để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, thưởng lãm. 
 
Tổng cộng đã có 196 đơn vị, cá nhân tham gia trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa với trên 4 nghìn tác phẩm về hoa, bon sai, cây kiểng, non bộ tiểu cảnh, trên 3 nghìn tác phẩm về hoa phong lan, địa lan; gần 250 nghìn chậu hoa, túi hoa được bố trí tại đây theo các chủ đề nhằm phục vụ cho du khách đến tham quan tại đây. 
 
Trong dịp lễ hội năm nay, Vườn hoa thành phố Đà Lạt cho biết đã đón và phục vụ trên 35 nghìn lượt du khách đến tham quan, là 1 trong những điểm thu hút một lượng lớn du khách đến với lễ hội Festival Hoa lần này.
 
Cùng với trưng bày, tại đây cũng tổ chức các cuộc thi khu trưng bày đẹp, thi bonsai, cây kiểng, hoa trái. Kết quả, trong cuộc thi khu trưng bày đẹp có 11 đơn vị đoạt giải; thi bonsai, kiểng hoa trái có 151 tác phẩm dự thi, đoạt 45 giải. 
 
Với hội thi “Sắc màu hoa Lan Việt Nam”, đây là lần thứ 4 thành phố Đà Lạt tổ chức cuộc thi này. Cuộc thi năm nay có 498 tác phẩm tham gia, trên 3.000 tác phẩm trưng bày với nhiều chủng loại hoa lan trong và ngoài nước mới lạ, đặc sắc với 6 bộ môn thi hoa lan. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 66 tác phẩm. 
 
Ngoài ra, tại Vườn hoa Thành phố, nhiều đơn vị cũng tham gia khu trưng bày đẹp mang tính xã hội hóa ở khu vực Đồi quốc tế, Vườn cổ tích khá công phu, có chất lượng nghệ thuật cao, tạo không gian trưng bày đẹp với trên 500 tác phẩm phục vụ du khách thưởng lãm.
 
Trao giải cho các tác phẩm hoa lan đạt giải cao tại hội thi
Trao giải cho các tác phẩm hoa lan đạt giải cao tại hội thi
 
Vườn hoa Thành phố trong dịp này còn tổ chức chương trình nghệ thuật “Hoa và Ánh sáng”, ẩm thực vào ban đêm cùng các hoạt động như diễn văn nghệ cồng chiêng, biễu diễn lân sư rồng. Đặc biệt có sự kiện nhà vận động bảo vệ môi trường người Hàn Quốc Cho Seung Hwan biểu diễn đứng chân không trên băng đá trong vòng 4 giờ trong ngày 19/12/2022 để xác lập kỷ lục thế giới mới nhằm truyền thông điệp gửi đến mọi người dân, du khách về ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. 
 
Để tạo sân chơi cho các đơn vị, cá nhân trưng bày triển lãm, tại đây cũng diễn ra chương trình đấu giá tác phẩm bonsai hoa, cây kiểng, hoa lan và các loại hình sản phẩm sinh vật cảnh với giá trị mua bán trên 2 tỷ đồng, trong đó có 171 triệu đồng được dành cho công tác từ thiện. 
 
Với không gian hoa do các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa Đà Lạt và Công ty cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt phụ trách,  đã dùng trên 500 nghìn chậu hoa với gần 100 chủng loại hoa để trang trí ở các không gian hoa trên các đường phố Đà Lạt như Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo, xung quanh Hồ Xuân Hương, trên mặt nước Hồ Xuân Hương, thảm hoa Nguyễn Văn Cừ. Một số không gian hoa này sẽ được duy trì thường xuyên phục vụ du khách đến mùng 10 âm lịch Tết Nguyên Đán Quý Mão.
 
Tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức đã tặng giấy khen cho các tổ chức, cá nhân tham gia và đoạt giải.
 
VIẾT TRỌNG