Đạ Tẻh thu nhận trên 44.000 hồ sơ căn cước công dân

03:01, 05/01/2023
(LĐ online) - Chiều 5/1, Công an huyện Đạ Tẻh cho biết, tổng số công dân đủ điều kiện cấp căn cước công dân (CCCD) là 42.464. Đến nay, đã thu nhận 44.077 hồ sơ, số hồ sơ hoàn chỉnh 44.077 hồ sơ; trong đó cấp mới là 43.115 hồ sơ, cấp đổi là 541 hồ sơ và cấp lại 421 hồ sơ.
 
Công an huyện Đạ Tẻh làm căn cước công dân tại xã Đạ Lây
Công an huyện Đạ Tẻh làm căn cước công dân tại xã Đạ Lây
 
Để đảm bảo tiến độ cấp thẻ CCCD, Công an huyện Đạ Tẻh đã tổ chức triển khai, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về việc cấp CCCD có gắn chip trên địa bàn huyện. Đồng thời, khẩn trương nắm tình hình và xây dựng kế hoạch tổng kiểm tra cư trú tại địa phương, đảm bảo đúng, đầy đủ thông tin, đối tượng, đúng tiến độ; trong đó tiến hành rà soát, thống kê số người từ đủ tuổi 14 trở lên chưa được cấp thẻ CCCD. Ngoài ra, nắm cụ thể số người trong diện được cấp thẻ CCCD đang cư trú trên địa bàn, số người đang là học sinh, sinh viên, công nhân viên chức trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang... từ đó bố trí lịch cấp CCCD cho phù hợp.
 
Cùng với đó, Công an huyện Đạ Tẻh cũng đã tăng cường lực lượng, bố trí cán bộ, chiến sỹ, chia tổ, phân ca tiếp nhận và thực hiện thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip cho công dân liên tục 24/24h để đảm bảo tiến độ. Trong đó, Công an huyện đã thành lập tổ lưu động tại xã, chia làm 3 ca, thực hiện thủ tục cấp thẻ cho người dân từ 7 giờ đến 22 giờ, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ để đạt hiệu quả cao.
 
THÂN THU HIỀN