Chi đoàn trẻ năng động

09:03, 17/03/2016

Giữa tháng ba, chuyến đi của Chi đoàn Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy mang thật nhiều ý nghĩa. Ý nghĩa không chỉ là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên mà còn bởi đây là chuyến công tác xã hội mang những dấu ấn đầu tiên đối với một Chi đoàn vừa mới được thành lập.

Giữa tháng ba, chuyến đi của Chi đoàn Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy mang thật nhiều ý nghĩa. Ý nghĩa không chỉ là hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên mà còn bởi đây là chuyến công tác xã hội mang những dấu ấn đầu tiên đối với một Chi đoàn vừa mới được thành lập.
 
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hữu
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hữu
Nơi các bạn đến đầu tiên trong đợt công tác xã hội này là Trường Tiểu học Lộc Nam C (thôn 4, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm). Ngôi trường nằm giữa thôn đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Cô Hoàng Thị Vị, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lộc Nam C, cho biết: “Trường Tiểu học Lộc Nam C được chia tách từ Trường Tiểu học Lộc Nam B từ năm 2007. Toàn trường hiện có 330 học sinh chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Là trường đặc biệt khó khăn của một xã còn nhiều khó khăn; Do đó, việc thăm hỏi, động viên, tặng quà cho học sinh của các ban, ngành, đoàn thể là một điều rất đáng quý đối với cả giáo viên lẫn học sinh trong trường”. Như lời cô Vị nói, những món quà mà Chi đoàn UBKT Tỉnh ủy mang đến rất có ý nghĩa đối với các em học sinh. Đó chỉ là 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và những phần quà bánh. Thế nhưng, niềm vui đều rạng ngời trong ánh mắt những em học sinh ở đây.  Anh Trần Huy Phong - Bí thư Chi đoàn UBKT Tỉnh ủy, chia sẻ: “Những phần quà không nhiều, chủ yếu để động viên tinh thần cho các em. Và hơn hết, qua chuyến đi này, những anh em trong Chi đoàn có cơ hội giao lưu, chia sẻ và học được nhiều kinh nghiệm bổ ích cho hoạt động Đoàn vì Chi đoàn còn rất trẻ”. Không chỉ thăm và tặng quà cho các em học sinh nơi đây, các bạn đoàn viên còn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hữu (86 tuổi, thôn 1, xã Lộc Nam) và giao lưu với Huyện Đoàn Bảo Lâm và Đoàn Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng.
 
Chi đoàn UBKT Tỉnh ủy Lâm Đồng được thành lập từ tháng 4/2015 với 11 đoàn viên. Hầu hết đoàn viên đều có trình độ đại học, có 8/11 đoàn viên là đảng viên. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Chi đoàn. Các đồng chí đảng viên đang sinh hoạt Đoàn là cầu nối quan trọng giữa Chi ủy, Chi bộ với Chi đoàn; kịp thời truyền tải các ý kiến chỉ đạo của cấp ủy đối với hoạt động của Chi đoàn và ngược lại, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc, tham mưu và đề xuất những vấn đề liên quan đến công tác thanh niên. Dù mới được thành lập nhưng Chi đoàn đã rất nhiệt tình tham gia và “thiết kế” các hoạt động đoàn như phối hợp với các chi đoàn trong Cụm đoàn Khối Đảng tham gia cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tổ chức, kết quả đoạt giải Nhì. Chi đoàn đã cùng với các chi đoàn trong khối tham gia đoàn công tác xã hội tại xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên; tiếp sức mùa thi năm 2015; tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phát động. Đặc biệt, Chi đoàn đã tích cực triển khai Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Trong thời gian qua, Chi đoàn đã giới thiệu 3 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ xem xét kết nạp Đảng.
 
“Mới thành lập nên Chi đoàn UBKT còn gặp không ít khó khăn trong các hoạt động Đoàn. Số lượng đoàn viên không nhiều và một số bạn mới vào cơ quan nên chưa quen với môi trường sinh hoạt đoàn tại các cơ quan trong hệ thống chính trị. Khó khăn nên Chi đoàn càng cố gắng để tổ chức các hoạt động để vừa gắn kết các bạn đoàn viên, thanh viên trong cơ quan, vừa gây dựng phong trào đoàn ngày càng sôi nổi. Trong thời gian tới, Chi đoàn sẽ chủ động tổ chức các hoạt động xã hội trên tất cả các lĩnh vực thiết thực và hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của Chi đoàn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Chi đoàn cũng tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh như: Chương trình kỳ nghỉ hồng, tiếp sức mùa thi, Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, thực hiện tốt cuộc vận động bảo vệ môi trường... Ngoài ra, Chi đoàn cũng tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như: Xây dựng nhà nhân ái, thắp sáng đường quê, nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tăng cường tổ chức các đợt công tác xã hội về vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng” - anh Phong cho biết thêm.
 
ĐÔNG ANH