Hơn 600 sinh viên thi hát "Giai điệu Tổ quốc"

05:03, 21/03/2016

Ngày 20/3, tại Quảng trường Lâm Viên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Liên hoan "Giai điệu Tổ quốc". Tham dự liên hoan có hơn 600 sinh viên đến từ 6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tp. Đà Lạt. Dù nắng nóng, nhưng màu áo xanh thanh niên, áo đỏ màu cờ Tổ quốc cùng lòng nhiệt huyết của sinh viên đã thể hiện nồng nhiệt trong cuộc thi đặc biệt này.

Ngày 20/3, tại Quảng trường Lâm Viên, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Liên hoan “Giai điệu Tổ quốc”. Tham dự liên hoan có hơn 600 sinh viên đến từ 6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tp. Đà Lạt. Dù nắng nóng, nhưng màu áo xanh thanh niên, áo đỏ màu cờ Tổ quốc cùng lòng nhiệt huyết của sinh viên đã thể hiện nồng nhiệt trong cuộc thi đặc biệt này.
 
Cùng hát vang lên bài ca Tôi yêu Việt Nam
Cùng hát vang lên bài ca Tôi yêu Việt Nam
Hội thi đã diễn ra với nhiều cung bậc cảm xúc: sôi nổi, sâu lắng, rung động, tự hào qua 2 phần thi: đồng diễn xếp hình và hát Quốc ca. Phần thi đồng diễn ấn tượng bởi những tạo hình sáng tạo: bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, cờ đỏ sao vàng, trái tim cùng các vũ điệu thanh niên gửi gắm lòng quyết tâm đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Trong phần thi hát Quốc ca, bài hát “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao liên tục vang lên, đã truyền xúc cảm cho người nghe, người xem, gây xúc động lòng người và có sức hút với đông đảo nhân dân và du khách. Đây không phải là một cuộc thi hát hay mà là cuộc thi thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc qua một bài hát thiêng liêng mà người Việt Nam ai cũng có thể thuộc nằm lòng. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).
 
Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất ở cả 2 phần thi cho đơn vị Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, giải nhì: Đại học Yersin, giải ba: Cao đẳng Y tế Lâm Đồng; giải khuyến khích: Đại học Đà Lạt, Cao đẳng Nghề Đà Lạt, Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng. 
 
QUỲNH UYỂN