Những "sứ giả" đưa nông sản sạch Đà Lạt tới gần hơn với bàn ăn

09:12, 15/12/2016

Vốn ít, không phải tốn tiền thuê mặt bằng, không phải đóng thuế, được chủ động về thời gian... kinh doanh online (hay đơn giản là bán hàng qua mạng internet) đang là một giải pháp hữu hiệu để cho các bạn trẻ thỏa sức khởi đầu cho sự nghiệp kinh doanh của mình.

Vốn ít, không phải tốn tiền thuê mặt bằng, không phải đóng thuế, được chủ động về thời gian... kinh doanh online (hay đơn giản là bán hàng qua mạng internet) đang là một giải pháp hữu hiệu để cho các bạn trẻ thỏa sức khởi đầu cho sự nghiệp kinh doanh của mình. Với riêng những bạn trẻ ở Đà Lạt nói riêng và Lâm Đồng nói chung (phần lớn là công nhân viên chức mới có việc làm, sinh viên), việc kinh doanh online không chỉ giúp các bạn có thêm khoản thu nhập, ổn định đời sống, đó còn là một kênh quảng bá hữu hiệu, đưa những thương hiệu nông sản sạch của vùng đất này đến gần hơn với bữa ăn của người dân trên khắp cả nước.
 
Nông sản sạch được hái tại vườn và đưa tới tận tay người tiêu dùng
Nông sản sạch được hái tại vườn và đưa tới tận tay người tiêu dùng

"Mimosa - Vườn Đặc sản Đà Lạt, Ecopharma” với gần 3.000 người yêu thích, là một trang facebook khá quen thuộc với những người “nghiện” các mặt hàng nông sản của Đà Lạt. Nguyễn Hương Thi, người sáng lập ra địa chỉ này là một sinh viên mới ra trường, mức lương khởi nghiệp trong công việc truyền thông cho một tập đoàn cũng chỉ tạm đủ cho cô trang trải đời sống sinh hoạt hàng ngày. Xa nhà, vốn ít, nhưng niềm đam mê kinh doanh luôn có sẵn trong máu nên cô đã chọn kinh doanh online như một giải pháp trước mắt, đồng thời hiệu quả nhất để bắt đầu sự nghiệp của mình. 
 
Sau gần hai năm, trang facebook phục vụ cho việc bán hàng đã có một chỗ đứng nhất định, đồng thời đem lại cho cô một khoản thu nhập tương đối so với những bạn trẻ mới bắt đầu lập nghiệp. Số tiền lợi nhuận hàng tháng trên dưới 10 triệu đồng, không chỉ giúp cô có được sự tự tin cho những ý tưởng tiếp theo. Hơn thế, những khách hàng của cô cũng hoàn toàn yên tâm, không phải đi đến những siêu thị, hay các điểm bán lẻ có gắn mác nhãn thương hiệu Đà Lạt để mua hàng mà vẫn có những thực phẩm tươi ngon, sạch để phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.
 
Không chỉ Thi, mà hàng ngàn bạn trẻ đang sinh sống và làm việc ở “thủ phủ” rau hoa của Việt Nam cũng đang bắt đầu chọn lựa cho việc khởi nghiệp của mình bằng việc bán hàng online. Không khó để kiểm chứng điều này, khi bạn chỉ cần vào google và search (tìm kiếm) các địa chỉ mua hàng nông sản của Đà Lạt, sẽ có hàng trăm địa chỉ với nội dung tương tự được hiện ra. 
 
Việc bán hàng qua mạng đang là một trào lưu không ai có thể phủ nhận điều đó. Kinh doanh online hoàn toàn (đương nhiên) diễn ra trên internet, việc không được tận mắt, tận tay, nhìn, sờ thấy sản phẩm nên mức độ thật giả cũng khó có thể kiểm chứng. Nhưng với phần lớn các bạn trẻ ở Đà Lạt đang kinh doanh online, lựa chọn lĩnh vực nông sản để bán hàng, có nghĩa họ đang đảm bảo với khách hàng về mức độ tin cậy. 
 
Lê Thu Trang - một kế toán trẻ đang làm việc bán thời gian cho một công ty tư nhân lựa chọn việc bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập cho rằng: “Là người dân của vùng đất này, những người bán hàng như em, góp phần tạo dựng được uy tín với khách hàng, chẳng dại gì bán buôn theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”. Thêm vào đó, bản thân những người trẻ như tụi em càng thấy mình phải có trách nhiệm hơn với những thương hiệu đặc sản của Đà Lạt - Lâm Đồng đang bị bủa vây bởi những thứ hàng hóa kém chất lượng khác đang ùa gắn nhãn mác giả”.
 
Cách thức khẳng định mình với khách hàng của các bạn trẻ đang bán hàng qua mạng tại Đà Lạt, nhất là những mặt hàng về nông sản, rất đơn giản, đó là lương tâm, trách nhiệm cộng với sự tử tế. Từ những bó rau pó xôi, kí khoai tây, cà rốt, đến những hộp dâu tây, thùng hồng... đều được các bạn tự tay chọn ra ở những địa chỉ uy tín, ở những nhà vườn có thương hiệu, sau đó đóng gói hai chữ “tin cậy” gửi về cho các khách hàng trên khắp mọi miền của đất nước.
 
Giữa nhan nhản các mặt hàng kém chất lượng được nhập về ngay chính mảnh đất này, sau đó “phết” lên một chút hương vị đất của Đà Lạt - Lâm Đồng rồi lại quay ngược về các chợ đầu mối khác, khiến cho người dân hoang mang, lo sợ với chính các sản phẩm có xuất xứ từ Đà Lạt. Thì trách nhiệm và sự thành thật trong kinh doanh của các bạn trẻ đang bán hàng online nơi đây lại là sự đảm bảo gần như tuyệt đối, đồng thời cũng là mối dây gắn kết giữa người dân mọi miền đến gần hơn với nông sản của Đà Lạt.
 
TUẤN LINH