Tuổi trẻ Phường 3 chung tay xây dựng đô thị văn minh

08:07, 10/07/2018

Với nhiều thành tích nổi trội, Ðoàn Phường 3 (Ðà Lạt) đã khẳng định năng lực hoạt động và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Ðảng bộ Phường 3, được Ðảng ủy phường đánh giá cao. 

Với nhiều thành tích nổi trội, Ðoàn Phường 3 (Ðà Lạt) đã khẳng định năng lực hoạt động và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, xứng đáng là cánh tay phải đắc lực của Ðảng bộ Phường 3, được Ðảng ủy phường đánh giá cao. 
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn rác bảo vệ môi trường. Ảnh: N.T
Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn rác bảo vệ môi trường. Ảnh: N.T

Năm 2018, Đoàn Phường 3 được đánh giá cao về hoạt động tình nguyện với nội dung trọng tâm là “Tuổi trẻ Phường 3 chung tay xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới”, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Đà Lạt hướng đến toàn diện, bền vững, văn minh, hiện đại.
 
Phường 3 hiện có 1.300 đoàn viên, trong đó 175 đoàn viên do Đoàn phường trực tiếp quản lý. Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Thị Như Linh - Bí thư Đoàn Phường 3 chia sẻ: Ngay từ đầu năm, Đoàn phường đã đăng ký và thực hiện công trình thanh niên, phần việc thanh niên: ra quân vệ sinh tuyến đường, nhận chăm sóc 2 gia đình chính sách và hỗ trợ 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động đều thu hút rất đông các bạn đoàn viên tham gia. Hàng tháng Đoàn phường triển khai ra quân vệ sinh môi trường, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, cạo xóa các biển quảng cáo sai quy định ở các tuyến đường trên địa bàn phường, từ đầu năm đến nay đã tổ chức 5 đợt ra quân cạo xóa các biển quảng cáo sai quy định với hơn 100 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia... Bí thư Đoàn phường cho biết thêm: Thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cùng với các đơn vị bạn; Đoàn Phường 3 đã tích cực thực hiện chương trình hoạt động của đoàn cấp trên cũng như luôn duy trì tốt hoạt động tại cơ sở. Đoàn phường đã tham gia hoạt động ngày Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu Du lịch thác Prenn với 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ các hoạt động trong dịp lễ. Đồng thời, phối hợp cùng Hội Khuyến học, Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức phát quà cho học sinh nghèo trên địa bàn toàn phường. Ngoài ra, Đoàn phường cùng với các đội tình nguyện của thành phố tổ chức cho các đoàn viên tham gia các buổi tình nguyện như đi thăm các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các xã trong thành phố. Phối hợp với Chi đoàn Cục Hải quan đi tặng quà tết cho 12 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường trong chương trình “Ấm áp mùa xuân 2017” với 12 suất quà tổng trị giá 6.000.000 đồng. Vận động đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện với 30 đoàn viên tham gia hiến 30 đơn vị máu.
 
Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy và Thành đoàn, Đoàn phường luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên, tuyên truyền 6 bài học lý luận chính trị của Đoàn, phối hợp với phường đội tuyên truyền và quán triệt về Luật Dân quân tự vệ, Luật Nghĩa vụ quân sự. Trong đợt giao quân đầu năm 2017, Đoàn phường đã phối hợp cùng phường đội và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giao lưu gặp mặt 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại phường, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đoàn viên có đơn tình nguyện. Vận động ĐVTN tham gia tốt phong trào “Thanh niên với văn hóa giao thông”, Đội Thanh niên xung kích an toàn giao thông phối hợp với Công an phường thường xuyên trực đảm bảo an toàn giao thông vào các giờ cao điểm tại tuyến đường Xuân An - Nhà Chung, cũng như theo sự điều động của Đoàn cấp trên. Tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, thanh niên có ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ Tổ quốc; nâng cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh chống lại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch thông qua các trang mạng xã hội, các đoạn phim ngắn trình chiếu qua các buổi họp giao ban hàng tháng.
 
Đoàn phường triển khai, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cuộc vận động “Thanh niên xây dựng văn minh đô thị”; xây dựng văn hóa học đường, văn minh công sở. Cán bộ đoàn nghiêm túc thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy về việc “Cấm uống rượu, bia trong giờ làm việc vào các buổi trưa những ngày làm việc”.
 
Ông Trần Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Phường 3 cho biết: Các hoạt động phong trào của Đoàn Phường 3 nhiều năm qua đã thể hiện được tinh thần xung kích của thanh niên trên mọi mặt trận, mọi phong trào. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, được nhân dân trong phường và được thành phố ghi nhận, biểu dương. Nhất là các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng người có công, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; ngoài ra, Đoàn phường còn làm tốt công tác từ thiện - an sinh xã hội, bán sữa gây quỹ từ thiện, tặng quà, phục vụ bữa ăn miễn phí cho nhiều người nghèo, khó khăn trong cuộc sống... Đặc biệt, nổi lên nữa là hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó trọng tâm là các hoạt động gắn với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh được Đoàn Thanh niên Phường 3 rất nỗ lực thực hiện, được Đảng ủy phường đánh giá rất cao.
 
NGUYỆT THU