Tuổi trẻ Đơn Dương chung tay phòng chống dịch Covid-19

07:03, 26/03/2020

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020),...

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), ngày 26/3, Huyện Đoàn Đơn Dương đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Sen Vàng tổ chức phát 1.500 khẩu trang miễn phí cho người dân tại xã Ka Đô. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên cũng phát tờ rơi tuyên truyền để nâng cao ý thức của toàn cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
 
Ra quân tuyên truyền tại các điểm tập trung đông dân cư
Ra quân tuyên truyền tại các điểm tập trung đông dân cư
 
Trước đó, Huyện Đoàn Đơn Dương cùng các Đoàn xã, thị trấn cũng đã tiến hành ra quân thực hiện các Ngày chủ nhật xanh; trong đó, tập trung vào việc tuyên tuyền phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm tập trung đông dân cư như chợ, các điểm kinh doanh... xây dựng các điểm rửa tay sát khuẩn, phát tờ rơi và khẩu trang miễn phí cho người dân. Anh Nguyễn Hoàng Sơn - Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Huyện Đoàn đã tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, tránh tụ tập đông người. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên đều trở thành một tuyên truyền viên, khi tham gia các hoạt động đều phải đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay trước, trong và sau khi tham gia để đảm bảo phòng chống dịch cho bản thân và cộng đồng. 
 
Đoàn viên các xã, thị trấn thực hiện các công trình thanh niên
Đoàn viên các xã, thị trấn thực hiện các công trình thanh niên
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Đơn Dương đã chủ động thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực tại địa phương như cải tạo cảnh quan tại nhà văn hoá các thôn, dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi... Những hoạt động này đã góp phần khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia xây dựng đời sống văn hoá và chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời điểm hiện tại.
 
VIỆT QUỲNH