Tuổi trẻ Đức Trọng chung sức phòng chống dịch Covid-19

04:04, 03/04/2020

(LĐ online) - Bằng nhiều việc làm thiết thực, thời gian qua, tuổi trẻ Đức Trọng đã cùng chung sức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

(LĐ online) - Bằng nhiều việc làm thiết thực, thời gian qua, tuổi trẻ Đức Trọng đã cùng chung sức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
 
Đoàn viên, thanh niên xã Ninh Gia phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch covid-19 cho người dân trên địa bàn xã
Đoàn viên, thanh niên xã Ninh Gia phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã
 
Anh Đinh Tiên Hoàng - Bí thư Đoàn xã Ninh Gia cho biết, để chung tay phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 30/3, Đoàn xã đã thành lập điểm rửa tay di động tại những nơi đông người như chợ Ninh Gia, các ngã ba đông người qua lại trên địa bàn xã. “Từ ngày 30/3 đến nay, ngày nào cũng vậy, sáng 2 tiếng và chiều 2 tiếng vào những giờ cao điểm, các đoàn viên, thanh niên thuộc Đội thanh niên tình nguyện phòng chống Covid-19 của Đoàn xã cùng mang điểm rửa tay di động này tới những chỗ đông người. Cùng đi với chúng tôi còn có nhân viên y tế của xã để hướng dẫn người dân rửa tay đúng cách theo đúng 5 bước mà Bộ Y tế đã hướng dẫn. Ngoài ra, chúng tôi còn tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn như phát tờ rơi; tuyên truyền người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; không tụ tập đông người; chấp hành đúng các Chủ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19...” - anh Đinh Tiên Hoàng cho biết.
 
Ngoài công tác tuyên truyền để người dân trên địa bàn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Hiệp Thạnh còn phát 1.500 khẩu trang cho bà con Nhân dân. 
 
Đoàn xã Phú Hội cũng vận động được 150 suất quà tặng người dân trên địa bàn xã trong mùa dịch, mỗi suất quà là các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, trị giá 300 ngàn đồng/suất. 
 
Tuổi trẻ xã Phú Hội trao quà là các nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn
Tuổi trẻ xã Phú Hội trao quà là các nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trên địa bàn
 
Theo chị Nguyễn Thị Định - Bí thư Huyện Đoàn Đức Trọng, thời gian qua, Huyện Đoàn đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng tổ chức 3 đợt ra quân phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn, với hơn 7.000 khẩu trang miễn phí. Ngoài ra, Huyện Đoàn cũng tiến hành đặt bảng mô hình rửa tay ở trụ sở Huyện Đoàn và chỉ đạo các Đoàn xã lắp đặt trước cơ quan; chỉ đạo 12/12 Đoàn khối cơ quan treo băng rôn tuyên truyền về phòng, chống dịch trước trụ sở. Bên cạnh đó, 15/15 Đoàn xã và Huyện Đoàn cũng cũng đã tiến hành thành lập Đội thanh niên xung kích phòng chống dịch bệnh Covid-19, với nhiệm vụ cụ thể là tuyên truyền chống dịch; phát tờ rơi, khẩu trang... Khi cần thì thăm nắm tình hình các hộ dân có người đi vùng dịch, nước ngoài về để hướng dẫn khai báo y tế. “Chúng tôi hiện vẫn tiếp tục công tác tuyên truyền đề giúp người dân nâng cao công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục vận động xã hội hóa nhu yếu phẩm để tặng các gia đình khó khăn trên địa bàn trong thời gian cách ly xã hội. Ngoài ra, các Đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19 của các xã, thị trấn và huyện đều luôn trong tư thế sẵn sàng đáp ứng khi có sự chỉ đạo từ cấp trên...” - chị Nguyễn Thị Định nói thêm.
 
T.VŨ