Tuổi trẻ Bảo Lâm tặng khẩu trang và giúp người dân cài ứng dụng Bluezone phòng dịch Covid-19

06:08, 07/08/2020

(LĐ online) - Ngày 7/8, Huyện Đoàn Bảo Lâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc ra quân triển khai công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn huyện.

(LĐ online) - Ngày 7/8, Huyện Đoàn Bảo Lâm chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc ra quân triển khai công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn huyện.
 
ĐVTN hỗ trợ bà con tiểu thương tại chợ Bảo Lâm cài đặt ứng dụng Bluezone
ĐVTN hỗ trợ bà con tiểu thương tại chợ Bảo Lâm cài đặt ứng dụng Bluezone
 
Theo đó, khoảng 300 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đã đến các khu vực công cộng như chợ trung tâm huyện Bảo Lâm (thị trấn Lộc Thắng), bến xe, công viên, các chợ nông thôn Lộc Thành, Lộc An, Lộc Quảng, B’Lá, Lộc Bắc, Lộc Bảo… và các khu dân cư để tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tới người dân.
 
Ghi nhận tại chợ trung tâm huyện Bảo Lâm, ĐVTN đã tuyên truyền, nhắc nhở bà con tiểu thương và người dân buôn bán, mua sắm tại chợ chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn và tránh tụ tập đông người khi không cần thiết. Tại đây, ĐVTN huyện Bảo Lâm đã phát 1.000 khẩu trang và 100 chai dung dịch sát khuẩn miễn phí cho tiểu thương và người dân đến chợ kinh doanh, mua sắm; đồng thời, hỗ trợ người dân cài đặt và hướng dẫn các bước sử dụng ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh thông qua công nghệ Bluetooth để thực hiện việc giám sát và phòng chống dịch Covid-19.
 
ĐVTN tặng khẩu trang cho các tiểu thương buôn bán tại các chợ nông thôn trên địa bàn huyện Bảo Lâm
ĐVTN tặng khẩu trang cho các tiểu thương buôn bán tại các chợ nông thôn
trên địa bàn huyện Bảo Lâm
 
Tương tự, tại các chợ nông thôn Lộc An, Lộc Thành, B’Lá, Lộc Bảo và các khu dân cư, ĐVTN cũng thay phiên nhau tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, phát tặng hơn 2.000 khẩu trang và hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn miễn phí tới người dân; đồng thời, hỗ trợ bà con cài đặt ứng dụng Bluezone để tự theo dõi, giám sát cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.
 
Theo anh Lê Thái Sơn - Phó Bí thư Huyện Đoàn Bảo Lâm, hiện tại, Huyện Đoàn đang chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc hỗ trợ, giúp đỡ người dân địa phương cài đặt ứng dụng Bluezone đạt tỷ lệ ít nhất 1 người/gia đình có sử dụng ứng dụng này. Cùng với đó, Huyện Đoàn cũng sẽ chuẩn bị thêm 100 lít dung dịch sát khuẩn để bố trí tại các điểm rửa tay công cộng đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; thành lập các đội, nhóm thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi giúp đỡ và phát miễn phí 3.000 khẩu trang cho các thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới tại 3 điểm thi gồm: Trường THPT Bảo Lâm, THPT Lộc An và THPT Lộc Thành.
 
HẢI ĐƯỜNG